Ngày 20-7, Hàng không Hải Âu (HAA) chính thức ra mắt đường bay mới Đồng Hới-Đà Nẵng với hành trình khởi hành từ sân bay Đồng Hới và hạ cánh tại sân bay quốc tế Đà Nẵng (hoặc ngược lại cho đường bay Đà Nẵng-Đồng Hới).
Đến dự có đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Các đại biểu cắt băng khai trương đường bay Đồng Hới - Đà Nẵng.

Đường bay giữa Đồng Hới và Đà Nẵng sẽ được Hàng không Hải Âu đưa vào khai thác các ngày thứ năm và chủ nhật, hãng hiện tại cũng là đơn vị duy nhất cung cấp dịch vụ bay thẳng giữa hai điểm đến này. Du khách sẽ được tận hưởng 70 phút di chuyển trên tàu bay Cessna Grand Caravan thay vì mất đến 6 giờ ngồi tàu hỏa hay 7 giờ trên xe khách như trước đây.
Không chỉ tiết kiệm thời gian, du khách trải nghiệm chặng bay này sẽ được thưởng ngoạn những thắng cảnh đẹp nhất của khu vực duyên hải miền Trung Việt Nam, bao gồm bán đảo Sơn Trà trù phú, đèo Hải Vân uốn lượn qua dãy Trường Sơn, biển Lăng Cô hay vùng phá Tam Giang dài 24km nơi ba con sông hợp lại đổ ra biển.
Những người đam mê lịch sử cũng sẽ thích thú khi bay qua Vĩ tuyến 17 nơi từng chia cắt hai miền Nam-Bắc và Thành cổ Đồng Hới thiêng liêng in đậm dấu tích lịch sử thời kháng chiến chống Pháp.
Nằm trong danh sách những "Điểm đến hàng đầu", Đà Nẵng gần đây thu hút sự chú ý và đánh giá cao từ du khách quốc tế. Ngược lại, Đồng Hới yên tĩnh và dịu dàng, là cửa ngõ đến với Di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng, chứa đựng trong mình những cánh rừng nhiệt đới nguyên sinh và một hệ thống hang động và sông ngầm phức tạp trong đó có Sơn Đoòng-hang động tự nhiên lớn nhất thế giới được UNESCO công nhận.

                                                                                          Cửa Sông Nhật Lệ

Các chuyến bay của Hàng không Hải Âu sẽ được khai thác bằng dòng máy bay 12 chỗ Cessna Grand Caravan 208B-EX, một trong những dòng máy bay một động cơ mạnh mẽ và an toàn nhất hiện nay.
Thành lập vào năm 2011, Hãng Hàng không Hải Âu là thành viên của Tập đoàn Thiên Minh-một trong những tập đoàn du lịch và khách sạn hàng đầu châu Á. Là đơn vị đầu tiên và duy nhất cung cấp các trải nghiệm thủy phi cơ, Hàng không Hải Âu đưa du khách thưởng ngoạn những thắng cảnh nổi bật của Việt Nam trên những chuyến bay tầm thấp độc đáo. Ngoài những chặng bay thường nhật giữa Hà Nội và Hạ Long, Đà Nẵng và Huế, hãng cũng cung cấp dịch vụ bay thuê chuyến tới hơn 20 điểm đến tại Việt Nam.