Nhằm đáp ứng tốt nhu cầu của hành khách vào dịp cao điểm Tết nguyên đán năm 2025, Cảng hàng không Đồng Hới đã chủ động lên kế hoạch, bố trí các phương án để đem lại chất lượng phục vụ cao nhất dành cho khách hàng đi qua Cảng, trong đó đặc biệt được chú trọng là công tác phục vụ hành khách với việc đưa vào sử dụng các Kiosk checkin.

Cảng hàng không Đồng Hới chính thức đưa vào hoạt động hệ thống Kiosk check-in tự động, mang đến cho hành khách một trải nghiệm làm thủ tục bay nhanh chóng và tiện lợi hơn bao giờ hết. Đây là bước tiến quan trọng trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và hiện đại hóa cơ sở hạ tầng của Cảng hàng không Đồng Hới, đồng thời góp phần giảm thiểu thời gian chờ đợi và giảm tải cho nhân viên phục vụ mặt đất.

                                                                   

Khu vực đặt Kiosk check-in tại Cảng hàng không Đồng Hới.

 

Kiosk check-in tại Cảng hàng không Đồng Hới được trang bị các thiết bị hiện đại, cho phép hành khách tự làm thủ tục check-in mà không cần phải xếp hàng tại quầy truyền thống. Với số lượng chuyến bay tăng lên cũng như lượng khách tăng cao hơn ngày thường vào dịp Tết nguyên đán, Cảng hàng không Đồng Hới đã bố trí tăng cường nhân lực làm việc ở các vị trí cũng như tăng cường số lượng các quầy thủ tục để luôn đảm bảo chất lượng phục vụ, hạn chế việc để hành khách phải chờ đợi lâu trong quá trình hoàn tất thủ tục hàng không.

                                                                     

Quầy làm thủ tục hành khách

 

Hành khách thực hiện các chuyến bay từ Cảng hàng không Đồng Hới cũng đã có thể sử dụng dịch vụ mobile- checkin, web – checkin đối với các hãng hàng không là Vietnam Airlines và Vietjet Air, nhằm giảm thiểu thời gian chờ đợi làm thủ tục, đem lại sự thuận tiện rất lớn cho hành khách trong quá trình hoàn tất thủ tục hàng không.

Việc đưa vào sử dụng Kiosk check-in tự động không chỉ giúp hành khách tiết kiệm thời gian, mà còn nâng cao trải nghiệm của người đi máy bay. Hệ thống này giúp giảm thiểu tình trạng ùn tắc tại quầy check-in, đặc biệt trong các giờ cao điểm. Bên cạnh đó, nó cũng mang lại sự tiện lợi cho những hành khách có ít hành lý hoặc đã thực hiện việc check-in trực tuyến trước khi đến sân bay.

 Thao tác đơn giản trên màn hình cảm ứng, hành khách có thể thực hiện các bước sau:

Bước 1. Chọn chuyến bay: Nhập thông tin vé máy bay hoặc quét mã QR để tìm kiếm chuyến bay của mình.

Bước 2. Chọn chỗ ngồi: Hành khách có thể tự do chọn chỗ ngồi trên máy bay nếu hãng hàng không cho phép.

Bước 3. In thẻ lên máy bay: Sau khi hoàn tất các bước check-in, thẻ lên máy bay sẽ được tự động in ra để hành khách mang theo.

Bước 4. Quản lý hành lý: Nếu có hành lý ký gửi, hệ thống kiosk sẽ hướng dẫn hành khách tới khu vực làm thủ tục gửi hành lý một cách nhanh chóng.

Hướng dẫn sử dụng Kiosk Checkin tại Cảng

Tin, bài: Tổ Thông tin – Truyền thông