Thực hiện kế hoạch tổ chức hoạt động giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống cho cán bộ đảng viên thuộc Đảng bộ Cảng hàng không Đồng Hới, cũng như kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2022); Kỷ niệm 77 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2022).

Đồng chí Nguyễn Thành Nam – Bí thư Đảng ủy Cảng hàng không Đồng Hới cùng Đoàn dâng hương tại Khu di tích K9 – Đá chông.

      Nhằm giáo dục tinh thần yêu nước, truyền thống cách mạng, ôn lại những trang lịch sử hào hùng của các thế hệ cha anh đi trước trong công cuộc đánh đuổi giặc ngoại xâm, bảo vệ độc lập tự do cho dân tộc, Đảng bộ Cảng hàng không Đồng Hới đã tổ chức chương trình về nguồn năm 2022 từ ngày 05/5/2022 đến 21/05/2022 cho cán bộ đảng viên tại các địa danh Khu di tích K9 – Đá Chông – Ba Vì – Hà Nội, Mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Hang Tam Cô và Nghĩa Trang Trường Sơn.

Đảng bộ Cảng hàng không Đồng Hới dâng hương tại Nghĩa trang Trường Sơn

      Trong hành trình về nguồn, đoàn đã tổ chức dâng hương tại địa danh cách mạng khu di tích K9 – Đá chông – nơi mang đậm dấu ấn cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh; nơi được Bác Hồ chọn làm căn cứ của Trung ương (1960-1969); sau này Bộ Chính trị và Quân ủy Trung ương chọn làm nơi giữ gìn thi hài Bác trong những năm chiến tranh (1969-1975) đã trở thành một di tích có giá trị rất lớn về lịch sử - văn hóa; nơi giáo dục truyền thống "Uống nước nhớ nguồn" của các thế hệ người dân Việt Nam hôm nay và mai sau. Sau khi dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, đoàn đã tham quan Khu di tích K9 - nơi Bác Hồ đã sống, làm việc và cũng là nơi giữ gìn thi hài của Người trong những năm kháng chiến chống Mỹ.

      Đảng bộ Cảng hàng không Đồng Hới cũng đã dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn, nơi an nghỉ đời đời của các chiến sĩ đã hy sinh trên truyến đường mòn Hồ Chí Minh lịch sử, trong thời kỳ chống Mỹ cứu nước. để thể hiện lòng thương nhớ sâu sắc, niềm biết ơn vô hạn và sự tôn vinh của Cán bộ đảng viên Cảng hàng không Đồng Hới đối với những người con yêu quý trên mọi miền đất nước đã không tiếc máu xương cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng và thống nhất đất nước. Cùng với đó Đảng bộ Cảng hàng không Đồng Hới cũng đã tổ chức dâng hương tưởng niệm tại Mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Vị tướng huyền thoại của dân tộc, người con ưu tú của quê hương Quảng Bình.

Đảng bộ Cảng hàng không Đồng Hới dâng hương tại Mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

      Chương trình về nguồn năm 2022 đã thành công tốt đẹp, đây là hoạt động nhằm bồi dưỡng, nâng cao nhận thức chính trị, ôn lại truyền thống cách mạng vẻ vang của dân tộc. Qua đó, mỗi cán bộ đảng viên có dịp hiểu biết sâu sắc về những năm tháng hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, hiểu thêm và tự hào cũng như cảm nhận sâu sắc hơn về quá trình đấu tranh gian khổ của Bác, những anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh để bảo vệ nền độc lập tự do cho dân tộc. Chương trình cũng là dịp để khuyến khích, động viên cán bộ đảng viên của Đảng bộ Cảng hàng không Đồng Hới tiếp tục phấn đấu, đi đầu, rèn luyện, thi đua lao động sản xuất hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao./.

                                                               Tin, bài: Tổ Thông tin – Truyền thông