Ngày 28/4/2022, Hội nghị phòng chống cò mồi, taxi dù, taxi công nghệ hoạt động trái phép tại khu vực Cảng hàng không Đồng Hới năm 2022 đã diễn ra với sự tham dự của cơ quan quản lý nhà nước về lĩnh vực hàng không, thanh tra giao thông, các đơn vị thuộc Công an tỉnh Quảng Bình và đại diện các hãng taxi được Cảng hàng không Đồng Hới nhượng quyền khai thác dịch vụ vận tải hành khách.

Đồng chí Nguyễn Thành Nam - Giám đốc Cảng hàng không Đồng Hới phát biểu tại hội nghị

         

     Tại hội nghị đại diện lãnh đạo Cảng hàng không Đồng Hới báo cáo thực trạng và khó khăn đang gặp phải trong công tác phòng, chống cò mồi, taxi dù, taxi công nghệ hoạt động trái phép trên tuyến đường 16/6 và khu vực Cảng hàng không Đồng Hới gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông.

Cảng hàng không Đồng Hới hiện đang nhượng quyền khai thác vận tải hành khách bằng xe taxi của 4 hãng (Mai Linh Taxi, Sun Taxi, Tiên Sa Taxi và Phong Nha Taxi) đáp ứng các tiêu chí về vận chuyển hành khách.

Tuy nhiên, song song với hoạt động kinh doanh vận tải được Cảng nhượng quyền, tình trạng hoạt động trái phép như chào mời khách sai quy định (cò mồi, tiếp thị) khai thác khách sai quy định (xe dù, xe ôm, xe công nghệ) trên trục đường 16/6 gây mất an toàn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn xảy ra.

Đại diện lực lượng chức năng phát biểu tại hội nghị

 

       

     Thông qua Hội nghị các đơn vị nắm bắt được tình hình và đưa ra các giải pháp khắc phục tình trạng hoạt động trái phép của taxi dù, xe ôm, xe công nghệ tại Cảng, công tác phối hợp tuần tra của các lực lượng tiếp tục được triển khai trong thời gian tới, nhằm đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại tuyến đường 16/6 và tại khu vực Cảng. Hội nghị cũng đề nghị các hãng taxi được nhượng quyền khai thác tiếp tục làm tốt công tác kiểm soát để phục vụ hành khách được chu đáo, lịch sự. Tạo sự yên tâm cho hành khách và đưa hình ảnh đẹp của Cảng hàng không Đồng Hới tới với du khách khi đến tỉnh Quảng Bình thông qua đường hàng không.

 

                                                                                              Tin, bài: Tổ Thông tin – Truyền thông