Từ 00 giờ 00 phút ngày 15 tháng 11 năm 2025, Cảng hàng không quốc tế Liên Khương chính thức đưa vào khai thác Hệ thống thu phí không dùng tiền mặt và thu tự động không dừng (ETC) đối với dịch vụ dừng/đỗ ô tô tại các làn vào – ra nhà ga hành khách.

Trạm thu phí Cảng hàng không quốc tế Liên Khương
Các hình thức thanh toán được chấp nhận gồm: Tài khoản thu phí giao thông (E-Tag/E-Pass); Thẻ ngân hàng, thanh toán qua mã QR code, ví điện tử; Tiền mặt.
Trong giai đoạn đầu, Cảng hàng không quốc tế Liên Khương sẽ bố trí 01 làn ETC và 01 làn thu phí hỗn hợp, vừa phục vụ phương tiện sử dụng thẻ ETC, vừa đáp ứng nhu cầu thanh toán tiền mặt hoặc phương thức điện tử khác. Việc áp dụng công nghệ thu phí không dừng giúp tiết kiệm thời gian, hạn chế tình trạng ùn ứ phương tiện trong giờ cao điểm, đồng thời nâng cao trải nghiệm và tiện ích cho hành khách, người dân khi đến Cảng.

Làn ra tại trạm thu phí Cảng hàng không quốc tế Liên Khương
Để việc lưu thông qua các làn thu phí diễn ra nhanh chóng và thuận lợi, Cảng hàng không quốc tế Liên Khương khuyến cáo đến các chủ phương tiện cần kiểm tra và đảm bảo xe đã được dán thẻ thu phí không dừng, tài khoản ETC còn đủ số dư để trả phí dịch vụ.

Trạm thu phí Cảng hàng không quốc tế Liên Khương
Dự án thu phí không dùng tiền mặt và thu tự động không dừng tại Cảng HKQT Liên Khương là một trong những hạng mục nằm trong lộ trình chuyển đổi số của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV) giai đoạn đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.
Cảng hàng không quốc tế Liên Khương trân trọng thông báo đến Quý khách hàng và mong nhận được sự phối hợp, ủng hộ để hệ thống vận hành hiệu quả.
Tin, bài: Cảng HKQT Liên Khương