Nhân kỷ niệm ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7/1947 – 27/7/2024, thể hiện đạo lý "uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa" của dân tộc.  Hàng năm cứ đến ngày 27/7, cả nước lại hướng về các nghĩa trang liệt sỹ để thành kính dâng hương, tri ân công lao to lớn của những anh hùng đã ngã xuống vì nền độc lập nước nhà. Cảng hàng không quốc tế Phú Bài đã tổ chức chuỗi hoạt động kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7/1947 – 27/7/2024.

Cán bộ, nhân viên Cảng HKQT Phú Bài làm lễ dâng hương, vòng hoa tại đài tưởng niệm các vị anh hùng liệt sỹ đã hi sinh để bảo vệ tổ quốc

Kế thừa và Phát huy tinh thần đó vừa qua ngày 23 và 24/7/2024 Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn thanh niên Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài tổ chức chương trình Về nguồn “ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG LIỆT SỸ”. Trong  hành trình về nguồn lần này Đoàn đã ghé thăm và dâng hương tại các điểm di tích lịch sử: Nghĩa trang Thị xã Hương Thủy, Thành cổ Quảng trị, Nghĩa trang Trường Sơn, Nghĩa trang Đường 9, Nhà lưu niệm và mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Cán bộ, nhân viên Cảng HKQT Phú Bài tham gia chương trình về nguồn

Cán bộ, nhân viên Cảng HKQT Phú Bài dâng hương, hoa tại Nghĩa trang Trường Sơn

Chương trình là dịp để cán bộ, nhân viên Cảng HKQT Phú Bài gửi lời chúc, lời tri ân sâu sắc nhất đến Các vị anh hùng, liệt sỹ đã dũng cảm chiến đấu hi sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và là dịp để để Cán bộ, nhân viên Cảng HKQT Phú Bài học tập, rèn luyện bản thân để phấn đấu, phát huy những thành quả mà cha ông đã hi sinh xương máu để có được.

Lãnh đạo Cảng HKQT Phú Bài đánh chuông tưởng niệm các vị anh hùng liệt sỹ

Nhân viên Cảng HKQT Phú Bài thắp hương tại mộ các vị anh hùng liệt sỹ

Lãnh đạo Cảng HKQT Phú Bài dâng hương tại mộ các anh hùng liệt sỹ

Bằng tất cả sự thành kính, tập thể cán bộ, công nhân viên Cảng HKQT Phú Bài xin kính cẩn nghiêng mình, tưởng nhớ đến công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì độc lập tự do cho dân tộc, vì bình yên cho Tổ quốc.

Một Phút Mặc niệm tưởng nhớ công ơn các vị anh hùng, liệt sỹ đã hi sinh

vì độc lập tự do của tổ quốc

Cán bộ, nhân viên Cảng HKQT Phú Bài làm lễ dâng hương, vòng hoa tại nhà

Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Đoàn đến dâng hương, hoa tại Thành Cổ Quảng Trị

Đoàn ghé thăm nhà Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Cán bộ, nhân viên Cảng HKQT Phú Bài làm lễ dâng hương, vòng hoa tại mộ

Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Lãnh đạo Cảng HKQT Phú Bài tại nhà Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Đoàn chụp hình lưu niệm tại Nghĩa trang Hương Thủy

Lãnh đạo Cảng HKQT Phú Bài viết sổ lưu niệm tại nhà thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại

Nghĩa trang Trường Sơn

Bên cạnh đó, ngày 26/7/2024 Cảng hàng không quốc tế Phú Bài đã tổ chức thăm, tặng quà cho CB-CNV là thân nhân của gia đình liệt sỹ và các gia đình chính sách trên địa bàn với tinh thần “Uống nước nhớ nguồn, Ăn quả nhớ kẻ trồng cây”.

Đại diện lãnh đạo Cảng HKQT Phú Bài thắp hương cho liệt sỹ có người thân làm việc

tại Cảng HKQT Phú Bài

Đoàn thăm và tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng và các gia đình chính sách trên địa bàn.

Tin và ảnh: Cảng HKQT Phú Bài