Sáng ngày 07-07-2023 tại thành phố Huế đã diễn ra Hội nghị Tổng kết công tác triển khai Dự án, chuẩn bị và vận hành khai thác nhà ga hành khách T2 – Cảng HKQT Phú Bài.

Thông qua hội nghị, Ban QLDA, Ban Khai thác cảng, Ban Chuẩn bị khai thác dự án và Cảng HKQT Phú Bài đã có những báo cáo về quá trình triển khai thực hiện dự án từ đó có những đánh giá chi tiết, khách quan và đúc rút bài học kinh nghiệm cho các dự án trong tương lai.

Nhà ga hành khách T2 - Cảng HKQT Phú Bài

Dự án xây dựng Nhà ga hành khách T2 - Cảng HKQT Phú Bài đã được khởi công ngày 29/12/2019. Dự án do Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) làm chủ đầu tư được xây dựng với công suất khai thác 5 triệu hành khách/ năm (1 triệu khách quốc tế và 4 triệu khách quốc nội), có tổng mức đầu tư gần 2.300 tỷ đồng. Nhà ga hành khách T2 chính thức được đưa vào vận hành ngày 28/04/2023 sau khi đã triển khai đầy đủ phương án chuyển đổi khai thác từ nhà ga hành khách T1 sang nhà ga hành khách T2, khai thác thử nghiệm nhà ga hành khách đối với các chuyến bay quốc tế giả định và chuyến bay thực tế trước khi khai thác chính thức. Các công trình Nhà ga T2 - Cảng HKQT Phú Bài được xây dựng và kết nối với nhau tạo thành một hệ thống cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh, trang bị công nghệ tiên tiến, đồng bộ đảm bảo vận hành và khai thác hiệu quả toàn bộ hệ thống theo quy trình công nghệ của một nhà ga thông minh và hiện đại. Dù trải qua nhiều khó khăn, thách thức dưới sự ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19 trong suốt quá trình triển khai dự án, nhưng với ý chí và tinh thần trách nhiệm hoàn thành nhiệm vụ cao nhất, ACV đã không ngừng nỗ lực, quyết tâm đảm bảo hoàn thành dự án đúng tiến độ, an toàn, chất lượng, đáp ứng nhu cầu của xã hội; là điểm đến an toàn, là cửa ngõ, cầu nối giữa các vùng miền trong nước và quốc tế; xứng đáng vị trí, vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng an ninh tỉnh Thừa Thiên Huế và khu vực bắc miền Trung.

Nhà ga hành khách T2 - Cảng HKQT Phú Bài

Lễ khánh thành nhà ga hành khách T2 – Cảng HKQT Phú Bài đã diễn ra thành công tốt đẹp vào ngày 17-06-2023, đồng thời đánh dấu Nhà ga hành khách T2 - Cảng HKQT Phú Bài là công trình chào mừng kỷ niệm 05 năm thành lập Ủy ban Quản lý Vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp với lễ gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 05 năm thành lập Ủy ban Quản lý Vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp.

Trong Hội nghị, Tổng công ty đã tổ chức trao khen thưởng, giấy khen của Tổng giám đốc cho 03 tập thể, 47 cá nhân nhằm kịp thời khích lệ tinh thần, ghi nhận những đóng góp tích cực, to lớn và thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong thời gian triển khai thực hiện dự án.

Tổng Giám đốc trao tặng giấy khen cho 03 tập thể có thành tích xuất sắc
Tổng giám đốc trao tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc

Tin và ảnh: Cảng HKQT Phú Bài