Vừa qua, trên kênh chia sẻ video trực tuyến Youtube xuất hiện một video clip với tiêu đề “ Mì gói gần 300K ở sân bay Tân Sơn Nhất”, trong đó ghi lại trải nghiệm của một hành khách tại cửa hàng ăn uống trong khu vực cách ly ga đi quốc tế của Cảng HKQT Tân Sơn Nhất. Đoạn video này đã nhanh chóng thu hút nhiều lượt xem và bình luận của mọi người, trong đó có một số phản ứng tiêu cực về mức giá “đắt đỏ” tại sân bay.

Trước tình hình này, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã nhanh chóng xác minh quầy hàng trong đoạn video là quầy StarCafe, bên phải phía sau khu vực an ninh soi chiếu, lầu 2 ga đi quốc tế, đồng thời yêu cầu công ty chủ quản Autogrill điều tra làm rõ sự việc. Ngày 19/04/2019, công ty đã có văn bản số 287/2019/CV-AVTSN báo cáo về Cảng. Công ty cho biết tất cả các sản phẩm đều đã được đăng ký giá với Cảng, đồng thời niêm yết giá bán trên menu và sản phẩm trưng bày tại quầy.

Sau đó, Tổ Kiểm soát chất lượng dịch vụ của Cảng cũng đã đi kiểm tra thực tế tại cửa hàng. Qua kiểm tra dữ liệu hóa đơn, vào lúc 11h00 ngày 14/04/2019, 02 hành khách xuất hiện trong video nói trên đã vào cửa hàng và gọi 1 chai nước suối Dasani (2 USD), 2  tô mì Cung Đình (6 USD), 2 phần bò viên thêm (5 USD), 2 phần thịt bắp thêm (5 USD), 2 phần thịt gà thêm (5 USD), 2 trứng ốp la (2,6 USD), tổng cộng giá trị đơn hàng là 25,56 USD (tương đương 593.000 VND). Hành khách được tham khảo bảng giá và có quyền chủ động quyết định có sử dụng sản phẩm/ dịch vụ hay không. 

Hình ảnh cửa hàng xuất hiện trong clip

Với mong muốn mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho hành khách, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất luôn lắng nghe những phản hồi, góp ý của hành khách, người dân để nâng cao chất lượng dịch vụ tại Cảng. Khi có nhu cầu tìm hiểu thông tin, cần hỗ trợ hay phản ánh các vấn đề về chất lượng dịch vụ tại sân bay, hành khách có thể liên hệ với nhân viên các quầy thông tin trợ giúp, gọi điện thoại vào đường dây nóng của Cảng 028.3848 5634, viết vào mẫu “Thư góp ý” tại các thùng thư góp ý đặt trong nhà ga, gửi thông tin qua website www.vietnamairport.vn/tansonnhatairport/ hoặc gửi email qua địa chỉ tia-feedback@vietnamairport.vn.

Tin & Ảnh: P. An toàn Kiểm soát chất lượng