Thực hiện ý kiến chỉ đạo của các cấp lãnh đạo về việc tổng kết 3 năm thực hiện và ký kết quy chế phối hợp giữa Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam và Công an tỉnh Đắk Lắk trong công tác đảm bảo an ninh hàng không, an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, cứu hộ, cứu nạn tại Cảng hàng không Buôn Ma Thuột.

Ngày 14/12/2018, Cảng hàng không Buôn Ma Thuột đã tổ chức Hội nghị Tổng kết Quy chế phối hợp và ký Quy chế mới với Công an tỉnh Đắk Lắk tại Trung tâm Thông tin Chỉ huy Công an tỉnh Đắk Lắk

Tham dự hội nghị, có sự hiện diện của đ/c Võ Văn Cảnh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk; đ/c Trần Quang Hiệu – Trưởng Ban An ninh – An toàn Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam; về phía Cảng hàng không Buôn Ma Thuột gồm có: Đ/c Giám đốc Nguyễn Chánh Duy, đ/c Phó Giám đốc Nguyễn Văn Tuân, đ/c Phó Giám đốc Nguyễn Hoàng Anh và trưởng phòng các phòng chuyên môn.

Về phía Công an tỉnh Đắk Lắk có đ/c Nguyễn Thế Lực – Phó Giám đốc Công an tỉnh và đại diện lãnh đạo các phòng chức năng Công an tỉnh Đắk Lắk.

Ngoài ra còn có sự hiện diện của đại diện các đơn vị Quân đội, Bộ đội biên phòng tỉnh Đắk Lắk; các sở, ban, ngành tỉnh Đắk Lắk, xã Hòa Thắng và đại diện các cơ quan, đơn vị hoạt động tại Cảng HK Buôn Ma Thuột.

 (Ảnh: Anh Tuấn)

Đ/c Nguyễn Văn Tuân đọc báo cáo kết quả 3 năm thực hiện Quy chế phối hợp

Qua 3 năm thực hiện Quy chế phối hợp (2015-2018), đ/c Nguyễn Văn Tuân – Phó Giám đốc Cảng HK Buôn Ma Thuột báo cáo kết quả nổi bật đã đạt được: Thực hiện Quy chế đã góp phần giữ vững ổn định tình hình an ninh, trật tự tại Cảng. Hai đơn vị cũng đã phối hợp tổ chức thành công 02 đợt diễn tập khẩn nguy: ngày 21/10/2016 và ngày 12/12/2018, trong đó đợt diễn tập năm 2016 là đợt diễn tập khẩn nguy cấp ngành hàng không. Hàng năm cùng phối hợp tổ chức diễn tập PCCC mỗi năm một lần. Phối hợp thực hiện 05 đợt kiểm tra liên ngành về các vấn đề đất đai, kinh doanh động vật hoang dã,...

Công an tỉnh cũng đã phân công lực lượng công an trực chiến tại Cảng, qua đó đã góp phần bảo đảm trật tự, an toàn tại Cảng. Đồng thời tổ chức các lợp tập huấn cho lực lượng an ninh hàng không tại Cảng, có thể kể đến lớp các đợt huấn PCCC; lớp võ thuật; lớp huấn luyện quản lý, sử dụng vũ khí, công cụ hỗ trợ.

 (Ảnh: Anh Tuấn)

Ký kết Quy chế phối hợp mới

Tại Hội nghị, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam và Công an tỉnh Đắk Lắk đã thông qua nội dung quy chế mới và tiến hành ký kết quy chế.

Trong dịp này, lãnh đạo Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam, Công an tỉnh Đắk Lắk và Cảng hàng không Buôn Ma Thuột đã trao tặng bằng khen cho 4 tập thể, 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 3 năm thực hiện quy chế phối hợp.

                                                                                                                                                Tin bài: Khánh Linh