Lễ viếng, lễ truy điệu và an táng liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam tại Campuchia được quy tập về nước

22/05/2018

Ngày 16/05/2018 theo lời mời của Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk, Cảng hàng không Buôn Ma Thuột đã tham dự “Lễ viếng, Lễ truy điệu và an táng Liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Campuchia” tại Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh Đắk Lắk.

Đoàn đại biểu Cảng hàng không Buôn Ma Thuột do đồng chí Nguyễn Chánh Duy – Giám đốc Cảng hàng không Buôn Ma Thuột làm trưởng đoàn và các đồng chí cán bộ đại diện cho toàn thể cán bộ, nhân viên Cảng hàng không Buôn Ma Thuột. Đoàn cùng với 21 đoàn đại biểu các tổ chức, cơ quan, đơn vị đại phương đã đến dâng hoa, dân hương viếng và làm lễ truy điệu, an táng hài cốt liệt sỹ.

(Ảnh: Khánh Linh)

Đoàn đại biểu Cảng hàng không Buôn Ma Thuột do đồng chí Nguyễn Chánh Duy làm trưởng đoàn đặt vòng hoa, dâng hương các liệt sỹ.

Được biết đây là lễ bàn giao hài cốt giữa tỉnh Đắk Lắk (Việt Nam) và tỉnh Muldulkiru (Campuchia) thực hiện theo Hiệp định về tìm kiếm, khảo sát, cất bốc hồi hương hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh qua các thời kỳ chiến tranh ở Campuchia được ký kết giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Hoàng gia Campuchia. Tại lễ Viếng đã tiến hành an táng 12 hài cốt liệt sỹ đã hy sinh cách đây hơn 40 năm, tất cả hài cốt đều không rõ họ tên, ngày tháng năm sinh, trong đó có một hài cốt là nữ.

(Ảnh: Khánh Linh)

Đưa hài cốt các liệt sĩ về yên nghỉ tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Đắk Lắk

Việc tìm kiếm, quy tập và hồi hương hài cốt liệt sỹ đã hy sinh trong chiến tranh qua các thời kỳ tại tỉnh Muldulkiri về nước thể hiện sự tri ân, tôn kính, biết ơn sâu sắc công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp cao cả: độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Đồng thời đáp ứng nguyện vọng thiết tha của thân nhân, gia đình liệt sỹ và nhân dân cả nước.

Tin bài: Khánh Linh