Tháng 11 vừa qua, Cảng hàng không quốc tế (CHKQT) Đà Nẵng đã triển khai thành công đợt khảo sát chất lượng dịch vụ 6 tháng cuối năm dựa trên trải nghiệm của những hành khách đi máy bay. Đây là hoạt động thường niên nhằm đánh giá mức độ đáp ứng nhu cầu hành khách của hai nhà ga quốc nội và quốc tế dựa trên 4 nhóm tiêu chí lớn bao gồm: “Thông tin chỉ dẫn trong nhà ga”, “Thủ tục tại nhà ga”, “Dịch vụ ăn uống, mua sắm tại nhà ga”, “Cơ sở vật chất nhà ga”.

Phiếu khảo sát phát ra là 500 phiếu song ngữ Anh- Việt, trong đó nhà ga quốc nội có 250 phiếu gồm 17 câu hỏi; nhà ga quốc tế 250 phiếu gồm 20 câu hỏi. Hành khách đánh giá theo thang điểm từ 1 đến 5 dựa trên các mức độ “Rất kém”, “Kém”, “Trung bình”, “Tốt”, “Rất tốt”. Kết quả thu được rất khả quan, nhà ga hành khách quốc tế có điểm trung bình chung rất cao (4.16 điểm), tăng 0.03 điểm so với kì trước. Trong đó, tiêu chí “Tính sạch sẽ của nhà vệ sinh nhà ga” có điểm cao nhất (4.36 điểm), kế tiếp là tiêu chí “ Xe đẩy” giữ mức điểm 4.33. Mặc dù còn một số hạn chế trong thời gian làm thủ tục cho hành khách và sự đa dạng của hàng hóa mua sắm nhưng nhìn chung nhà ga quốc tế vẫn đang chiếm rất nhiều tình cảm của hành khách. Nhiều ý kiến phản hồi từ hành khách như : “Sân bay Đà Nẵng cho tôi những trải nghiệm rất tuyệt vời”, “Cơ sở vật chất hiện đại”, “Dịch vụ ở sân bay đa dạng và nhà ga rất sang trọng”, là nguồn động lực vô cùng to lớn để CHKQT Đà Nẵng tiếp tục phát huy những điểm mạnh đang có. Kết quả của nhà ga quốc nội đạt 3.97 điểm, giảm nhẹ so với kì trước do một vài tiêu chí về “Cơ sở vật chất” vẫn chưa đáp ứng được kì vọng của hành khách vì nhà ga quốc nội đã đạt ngưỡng khai thác từ cuối năm 2015. Một số tiêu chí vẫn duy trì ở mức độ tốt (trên 4 điểm) như “Thông tin chỉ dẫn tại nhà ga”, “Thái độ của nhân viên phục vụ”, “Không gian phòng chờ nhà ga”.

Nhà ga T1 Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng

Ngôi vương về chất lượng dịch vụ của Cảng hàng không cả nước vẫn được CHKQT Đà Nẵng cố gắng gìn giữ, bằng những hành động thiết thực như phối hợp với các cơ quan chức năng, các đơn vị cung ứng dịch vụ ghi nhận những đóng góp và tìm biện pháp khắc phục nhanh nhất. Đặc biệt, đội ngũ nhân viên nhiệt tình với tiêu chí “4 xin, 4 luôn” đang để lại ấn tượng rất tốt trong lòng du khách đến với Đà Nẵng thông qua nhà ga.

Các dịch vụ mang đến trải nghiệm khác biệt mà CHKQT Đà Nẵng cung cấp đã được đánh giá rất cụ thể qua từng đợt khảo sát. Trong tương lai, chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng rằng “Khi nhắc đến CHKQT Đà Nẵng hành khách sẽ nhớ đến một Cảng hàng không  mang phong cách hiện đại với các dịch vụ đẳng cấp cùng với nhân viên phục vụ thân thiện, nhiệt tình”.

Phòng Kế hoạch Kinh doanh