Vào lúc 9h00 ngày 18 tháng 12 năm 2020, Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng và Công ty Cổ phần Đầu tư và Khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT) cùng với Sở Du lịch đã tổ chức buổi lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giai đoạn 2021-2025. Đây là mối giao kết giữa ba bên nhằm thúc đẩy công tác phát triển thị trường du lịch tại Thành phố Đà Nẵng thông qua việc xúc tiến các đường bay đi, đến Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng.

Hình ảnh:Đại diện lãnh đạo ba bên tại lễ ký kết

Trong giai đoạn từ 04 năm từ 2017-2020, Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng, Công ty AHT và Sở Du lịch đã thực hiện Biên bản ghi nhớ đạt được những kết quả đáng ghi nhận trên nhiều mặt như: cùng nhau đồng hành tổ chức các sự kiện đón đường bay mới, các chuyến bay đầu tiên dịp lễ Tết, xúc tiến các đường bay quốc tế kết nối Thành phố Đà Nẵng và các khu vực trên Thế giới.  Đặc biệt có nhiều sự kiện mang tiếng vang lớn như Tuần lễ cấp cao APEC 2017, hỗ trợ công tác đưa 1.453 du khách bị mắc kẹt tại Đà Nẵng về địa phương trong thời gian dịch bệnh bùng phát lần 2.

Phát huy những thành tích đạt được, Biên bản ghi nhớ giai đoạn 2021-2025 là cam kết vững chắc phù hợp với thời kì mới khi thị trường khách du lịch có nhiều biến động. Nội dung hợp tác nhấn mạnh 03 công tác phối hợp chính: cùng nhau xúc tiến đường bay đến Đà Nẵng, quảng bá điểm đến Đà Nẵng và phòng chống dịch bệnh. Các bên cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ lẫn nhau để hoàn thành mục tiêu đưa Đà Nẵng trở thành điểm đến đáng tin cậy trong lòng du khách.

Tại buổi lễ, Ông Nguyễn Xuân Bình- Phó Giám đốc Sở Du lịch bày tỏ sự kỳ vọng đối với giai đoạn phát triển mới: Sự kiện này vô cùng quan trọng và ý nghĩa đối với sự liên kết phát triển giữa hàng không và du lịch của thành phố Đà Nẵng, giúp thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động du lịch,đối ngoại và kêu gọi đầu tư cũng như giao lưu giữa các vùng miền và các nước.

Nhằm nhấn mạnh hơn nữa cam kết không ngừng nâng cấp cơ sở hạ tầng, chất lượng dịch vụ, duy trì an ninh an toàn để đạt mục tiêu tái khôi phục lại mạng đường bay và thị trường, ông Phan Kiều Hưng-Phó Giám đốc Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng đã thông tin về các dự án của Cảng như: thực hiện biện pháp thu phí đầu ra vào năm 2021 để giảm ùn tắc giao thông tại khu vực sân bay, mở rộng nhà ga hành khách quốc nội T1 nâng tổng công suất của 02 nhà ga lên 21 triệu lượt khách/năm, xây dựng nhà ga hàng hóa mới đáp ứng 100.000 tấn hàng hóa/năm…

Hình ảnh: Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Sở Du lịch, Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng, và Công ty AHT

Trong cuộc chiến với dịch bệnh toàn cầu, ngành Du lịch và ngành Hàng không luôn sát cánh bên nhau, hỗ trợ lẫn nhau, cùng nhau mang lại một môi trường an toàn và an tâm cho du khách. Biên bản ghi nhớ hợp tác là mấu nối chặt chẽ tạo tiền đề thiết lập nên mối quan hệ đồng hành, hợp tác cùng nhau phát triển của ba bên. Đây là cơ sở cho những kết quả rõ ràng trong tương lai về phát triển hàng không, du lịch tại Đà Nẵng và góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế- xã hội của Thành phố cũng như khu vực miền Trung- Tây Nguyên.

Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng.