Vào lúc 9h30 sáng ngày 25/10/2022, đoàn Chủ tịch Hội động thành phố Daegu (Hàn Quốc) đã có dịp đến thăm và làm việc tại Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng. Nội dung này nằm trong chuỗi các hoạt động làm việc của đoàn cấp cao đầu tiên của thành phố Daegu đến thăm Đà Nẵng sau gần 03 năm ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 và đặc biệt sau 20 năm hợp tác giữa hai thành phố (2003-2023). Đây cũng là dịp rất ý nghĩa trong bối cảnh Việt Nam – Hàn Quốc chuẩn bị kỷ niệm 30 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao (22/12/1992 – 22/12/2022).

Buổi làm việc được chủ trì bởi Ông Phan Kiều Hưng - Phó Giám đốc Cảng HKQT Đà Nẵng cùng với sự tham gia của các đại diện lãnh đạo của Cảng vụ Hàng không miền Trung, Công an Cửa khẩu Sân bay Đà Nẵng, Chi cục Hải quan Sân bay Đà Nẵng và Công ty AHT. Về phía đoàn Daegu, thành phần gồm 25 thành viên do Ông Lee Mankyu - Chủ tịch Hội đồng thành phố Daegu làm Trưởng đoàn.

Đoàn Chủ tịch Hội đồng thành phố Daegu, Hàn Quốc chụp ảnh lưu niệm
tại Nhà điều hành Cảng HKQT Đà Nẵng.

Trên nền tảng này, Cảng HKQT Đà Nẵng và Công ty AHT đã có cơ hội giới thiệu về sân bay quốc tế Đà nẵng và tình hình vận hành hiện nay, cũng như chia sẻ về chính sách của Bộ, ngành, thành phố nhằm phát triển sân bay. Bên cạnh đó, đoàn làm việc cũng được tham quan thực tế tại Nhà ga quốc tế.

Các thành viên tham dự chụp ảnh lưu niệm
Ông Phan Kiều Hưng - Phó GĐ Cảng HKQT Đà Nẵng trao quà lưu niệm cho
Ông Lee Mankyu - Chủ tịch Hội đồng thành phố Daegu, Hàn Quốc

Hàn Quốc được xem là thị trường khách du lịch trọng điểm của thành phố Đà Nẵng. Năm 2019 có 05 đường bay trực tiếp từ Hàn Quốc đến Đà Nẵng với tần suất 251 chuyến/tuần (Incheon, Daegu, Busan, Muan và Cheongju). Tính đến tháng 10/2022, 04 đường bay đã được khôi phục (Cheongju chưa được mở lại) với tần suất 70 chuyến/tuần. Cảng HKQT Đà Nẵng hy vọng chuyến thăm lần này sẽ tạo nên mối liên kết chặt chẽ hướng đến sự phát triển chung của ngành hàng không và du lịch tại hai thành phố, và là tiền đề thúc đẩy quan hệ hợp tác với các địa phương khác của Hàn Quốc.

Phòng kinh doanh - Cảng HKQT Đà Nẵng.