Trong những năm gần đây, cùng với đà tăng trưởng chung của ngành Du lịch, nhu cầu đi lại bằng đường hàng không của hành khách trong nước cũng như quốc tế ngày càng tăng cao, đặc biệt các tháng hè là thời gian cao điểm kéo dài nhất trong năm. Theo số liệu thống kê cho thấy sản lượng phục vụ bay, phục vụ hành khách, hàng hóa thông qua Cảng HKQT Đà Nẵng các tháng 6, 7, 8 năm 2018 tăng cao so với các tháng trước đó và tăng cao hơn thời điểm cùng kỳ năm 2017, cụ thể: Số chuyến bay hạ, cất cánh 23.918 lần chuyến; tổng số hành khách 4.000.694 lượt khách đi/đến; hành lý 24.867 tấn; hàng hóa 9.908 tấn. Để phục vụ an toàn tốt nhất cho thời gian cao điểm này, công tác đảm bảo an ninh an toàn tại Cảng được tăng cường, chất lượng dịch vụ được tập trung chú trọng.
Cụ thể, chuẩn bị bước vào dịp cao điểm hè, Giám đốc Cảng đã chỉ đạo thành lập Ban Chỉ đạo phục vụ đợt bay cao điểm Hè 2018, phân công nhiệm vụ cho các thành viên phụ trách các lĩnh vực và chỉ đạo các cơ quan đơn vị trực thuộc triển khai các mặt công tác hết sức cụ thể và sát sao.
Về nhân lực phục vụ, Cảng đã có chính sách động viên khuyến khích người lao động hạn chế nghỉ phép, nghỉ bù trong thời gian cao điểm, tập trung tăng ca các ca trực đêm. Duy trì nghiêm chế độ trực 24/24 giờ ở các bộ phận Trực Ban Trưởng, Trực Ban Sở Chỉ huy Khẩn nguy, Y tế Khẩn nguy, sẵn sàng phục vụ điều hành, phối hợp giải quyết, xử lý các vụ việc, sự cố liên quan an ninh an toàn hàng không, cũng như chất lượng cung ứng dịch vụ, kịp thời giải quyết các tình huống như tăng chuyến bay cục bộ dẫn đến khó khăn bố trí sân đỗ tàu bay, hành khách đông quá tải tại nhà ga.
Phối hợp với các cơ quan, đơn vị, các Hãng hàng không để có Phương án bố trí sắp xếp vị trí đậu tàu bay, cầu dẫn hành khách hợp lý, bảo đảm khai thác cảng hàng không một cách an toàn, điều hòa, hiệu quả nhất. Triển khai giám sát chặt chẽ hoạt động khai thác sân đỗ tàu bay, đặc biệt là công tác giám sát qua hệ thống Camera giám sát. Chủ động phối hợp điều phối giờ bay trong việc cấp phép các chuyến bay, đặc biệt là các chuyến bay tư nhân, thuê chuyến nằm sân dài ngày để bảo đảm vị trí đỗ cho tàu bay phục vụ trong thời gian cao điểm. Linh hoạt trong việc bố trí sử dụng các quầy làm thủ tục hành khách, các cửa Boarding, bố trí phân tuyến làm thủ tục cho hành khách, giải phóng ách tắc tại nhà ga, có phương án phục vụ hành khách trong các chuyến bay đêm, tăng cường kiểm tra, bảo dưỡng các phương tiện, trang thiết bị phục vụ bay cũng như phương tiện phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn, đảm bảo vận hành tốt, sẵn sàng ứng phó khi có tình huống khẩn nguy xảy ra. Tăng cường kiểm tra an toàn đường cất hạ cánh, tích cực phối hợp xử lý tình trạng vật ngoại lai trong đường lăn sân đỗ, tăng cường kiểm tra giám sát hạn chế tình trạng chim và động vật hoang dã xâm nhập vào khu bay nhằm giảm thiểu các rủi ro...
Công tác an ninh hàng không được tăng cường về lực lượng, đảm bảo kiểm tra trực quan 100% người, phương tiện ra/vào khu vực hạn chế. Kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc đăng ký mang vật phẩm nguy hiểm ra/vào khu vực hạn chế theo quy định hiện hành. Đã xây dựng phương án phối hợp xử lý gây rối an ninh trật tự, chống ùn tắc giao thông trong và ngoài nhà ga. Kiểm tra giám sát điều hành các hãng taxi không để xảy ra tình trạng taxi, xe ôm tranh giành khách, xử lý các trường hợp xe ôm, taxi và các phương tiện vi phạm quy định khai thác. Đã phát hiện, xử lý, giải quyết kịp thời, có biện pháp khắc phục không để xảy ra hậu quả nghiêm trọng 50 vụ việc liên quan đến an ninh an toàn, chất lượng dịch vụ tại nhà ga. 
Về chất lượng dịch vụ phi hàng không luôn luôn được chú trọng, thường xuyên kiểm tra việc niêm yết giá, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống dịch bệnh; làm tốt công tác phối hợp với đại diện các Hãng hàng không, các đơn vị phục vụ mặt đất cùng Cảng vụ Hàng không miền Trung giải quyết các yêu cầu, thắc mắc, khiếu nại của hành khách phát sinh trong quá trình khai thác.
Những chuyến bay an toàn hiệu quả trong dịp cao điểm Hè 2018, là công sức nỗ lực ngày đêm, là thành quả đáng tự hào của tập thể cán bộ nhân viên, người lao động Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng.