Vào ngày 19/3/2024, tại Công an Thành phố Đà Nẵng đã diễn ra Hội nghị tổng kết công tác xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2023 khối cơ quan, doanh nghiệp. Trong đó, Cảng HKQT Đà Nẵng là một trong các doanh nghiệp điển hình trên địa bàn thành phố luôn tích cực tham gia thực hiện tốt phong trào hàng năm.

Theo số liệu thống kê, trong năm 2023, Cảng HKQT Đà Nẵng đã phục vụ hơn 80 ngàn chuyến bay hạ cất cánh, với hơn 13 triệu lượt hành khách và gần 23 ngàn tấn hàng hóa, đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối, không để xảy ra các sự cố gây uy hiếp hoạt động bay. Cảng cũng phối hợp tốt với lực lượng công an, thanh tra giao thông tổ chức các đợt ra quân phối hợp đảm bảo an ninh trật tự trong việc tổ chức khai thác vận tải hành khách đường bộ, xử lý 691 vụ vi phạm an ninh, an toàn hàng không, vi phạm an ninh trật tự, tai nạn giao thông, taxi vi phạm trong khu vực Cảng; phối hợp với các lực lượng tổ chức thành công diễn tập khẩn nguy đối phó với hành vi can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động hàng không dân dụng tại Cảng HKQT Đà Nẵng. Bên cạnh đó, Cảng còn phát động và tổ chức phong trào thi đua bảo vệ an ninh tổ quốc trong đơn vị; tập trung vào các đợt phục vụ cao điểm, ngày lễ, tết, các sự kiện quan trọng của đất nước và của địa phương; kết hợp chặt chẽ giữa phong trào thi đua “Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc” với các phong trào thi đua khác của đơn vị.

Ông Phan Kiều Hưng – Phó Giám đốc Cảng HKQT Đà Nẵng nhận giấy khen của Giám đốc Công an Thành phố Đà Nẵng

Từ những kết quả trên, Cảng HKQT Đà Nẵng không chỉ thực hiện tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn mà còn góp phần xây dựng Thành phố Đà Nẵng là điểm đến an toàn, văn minh, lịch sự ưa thích của khách du lịch trong nước và quốc tế, được lãnh đạo Thành phố đánh giá cao và ghi nhận. Tại Hội nghị, ông Phan Kiều Hưng – Phó Giám đốc Cảng HKQT Đà Nẵng vinh dự là một trong bốn cá nhân tiêu biểu được trao tặng giấy khen của Giám đốc Công an Thành phố Đà Nẵng vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc”.