Thực hiện Chỉ thị số 1434/CT-TCTCHKVN ngày 14/4/2023 của Tổng Giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP về việc đảm bảo an ninh an toàn hàng không, công tác khai thác, chất lượng dịch vụ, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4-01/5 và cao điểm Hè năm 2023 tại các đơn vị thuộc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP. Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đã thành lập Ban chỉ đạo Cao điểm Hè 2023 (Quyết định số 1184/QĐ-CHKQTĐN ngày 17 tháng 4 năm 2023 của Giám đốc Cảng HKQT Đà Nẵng) nhằm thống nhất công tác chỉ đạo điều hành, phối hợp, kiểm tra, rà soát, bổ sung hoàn thiện các kịch bản, phương án, chuẩn bị kết cấu hạ tầng, trang thiết bị, phương tiện và nhân lực phục vụ bay cao điểm, đón đầu làn sóng kích cầu du lịch giai đoạn Hè 2023.
Kết thúc giai đoạn cao điểm, Ban chỉ đạo Cao điểm đã tổ chức Hội nghị tổng kết do Phó Giám đốc Cảng Phan Kiều Hưng - Trưởng ban chỉ đạo chủ trì. Qua đánh giá của Hội nghị, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đã chủ trì, phối hợp tốt với các cơ quan đơn vị triển khai công tác phục vụ bay, phục vụ hành khách an toàn, chất lượng, hiệu quả.
Kết cấu hạ tầng, hệ thống trang thiết bị bảo đảm hoạt động bay tại Cảng được kiểm tra thường xuyên, phát hiện sớm để sửa chữa gấp trong khung giờ thấp điểm (ban đêm) và trong thời gian giãn cách các chuyến bay để bảo đảm phục vụ.
Nhằm tăng năng lực phục vụ tại nhà ga, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng và Công ty Cổ phần đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT) đã tổ chức phân chia quầy làm thủ tục hành khách, cửa khởi hành, băng chuyền hành lý bằng hệ thống phần mềm thông minh một cách khoa học, hiệu quả, kết hợp khai thác triệt để các kios –check in cho hành khách tự làm thủ tục, sử dụng hệ thống bảng thông tin điện tử và nhân viên hướng dẫn, phân luồng đáp ứng năng lực khai thác trong giai đoạn cao điểm.
Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng tổ chức trực Trung tâm điều phối khai thác tại các sân bay (AOCC) với hình thức “trực chiến 24/24” bảo đảm đưa ra các quyết định nhanh nhất, chính xác nhất, tối ưu hóa công tác điều hành hoạt động bay trong tất cả các giai đoạn hoạt động của chuyến bay, bao gồm việc kiểm soát các vị trí đỗ máy bay, cửa ra máy bay, quầy thủ tục, đảo hành lý, giải quyết nóng các sự cố, sự vụ bảo đảm an toàn khai thác tối ưu tài nguyên sân bay, nâng cao chất lượng dịch vụ bay, phục vụ hành khách.
Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng.