Theo công bố mới đây tại Giải thưởng hàng không thế giới Skytrax, Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng lần đầu tiên được vinh dự có mặt trong “Top 100 Sân bay hàng đầu thế giới” năm 2024, tăng 17 hạng so với năm 2023. Kết quả này tiếp tục góp phần khẳng định vị thế và uy tín cửa ngõ hàng không quốc tế quan trọng của miền Trung Việt Nam, đồng thời cũng là thách thức và động lực để Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng tiếp tục phấn đấu, giữ hạng và nâng hạng trong thời gian tới.

Nhà ga quốc nội (T1) tại Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng

Nhà ga quốc tế (T2) tại Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng

Qua các năm, Ban Lãnh đạo và cán bộ nhân viên tại Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng cùng Công ty Công ty Cổ phần Đầu tư Khai thác Nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT) và các cơ quan, doanh nghiệp hoạt động tại Cảng đã có những nỗ lực vượt bậc trong cả việc đầu tư cơ sở vật chất - hạ tầng cũng như cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ - trải nghiệm của hành khách thông qua nhà ga. Tất cả những nỗ lực đó đã được ghi nhận thông qua các thành tích nổi bật như Top 10 sân bay cải thiện nhất thế giới do Skytrax bình chọn năm 2020 và 2023, Nhà ga Quốc tế (T2) đạt tiêu chuẩn quốc tế 5 sao năm 2024 theo tiêu chuẩn Skytrax, Top 05 giải thưởng Routes Asia 2024 ở hạng mục “Sân bay có công suất phục vụ 5-20 triệu hành khách mỗi năm”. Đây là một quá trình khẳng định sự tiến bộ, phát triển bền vững, đúng với giá trị cốt lõi mà Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng cũng như Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV) luôn hướng tới.

Bảng xếp hạng hàng năm được công bố bởi tổ chức Skytrax dựa trên khảo sát ý kiến của hàng triệu hành khách đi máy bay từ hơn 100 quốc gia đối với hàng loạt các tiêu chí cụ thể về chất lượng dịch vụ tại các nhà ga hành khách quốc tế, độ thuận tiện, thoải mái, khả năng ngôn ngữ, thái độ phục vụ của nhân viên…. Cùng với Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng, Cảng Hàng không Quốc tế Nội bài cũng chính thức có mặt trong danh sách này, đưa 02 Cảng hàng không thuộc Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV) được vinh danh “Top 100 Sân bay hàng đầu thế giới” năm 2024.