Năm 2024, lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày nên hoạt động du lịch, tham quan, nghỉ mát bằng đường hàng không của người dân có nhu cầu rất lớn. Theo kế hoạch bay của các hãng hàng không, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Cảng HKQT Đà Nẵng sẽ phục vụ hơn 1.250 lượt chuyến bay đi và đến, tăng khoảng 24% so với bình thường.

          Để đảm bảo hoạt động vận tải bằng đường hàng không trong dịp Lễ, Cảng đã triển khai Công điện số 36/CĐ-TTg ngày 11/4 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và các Chỉ thị tăng cường công tác đảm bảo an ninh, an toàn của Cục hàng không Việt Nam, Tổng Giám đốc Công ty Cảng hàng không Việt Nam-CTCP đến tất cả đơn vị trong Cảng.

Lực lượng an ninh hàng không tuần tra tại Cảng HKQT Đà Nẵng

           Nhằm thực hiện tốt các nội dung trong Công điện, Chỉ thị từ các cấp, đồng thời đảm bảo an ninh, an toàn, Cảng HKQT Đà Nẵng đã chủ động thực hiện các biện pháp đồng bộ, cụ thể: Duy trì hệ thống trực lãnh đạo, trực chỉ huy, trực ban 24/24, trang bị đầy đủ vũ khí, công cụ hỗ trợ, phương tiện, trang thiết bị đảm bảo an ninh hàng không; Tổ chức bố trí, điều tiết quân số lực lượng an ninh hàng không trực tại các vị trí phù hợp với từng thời điểm, duy trì biện pháp kiểm tra, tuần tra, giám sát an ninh để kịp thời phát hiện, xử lý các vụ việc vi phạm, hành vi can thiệp bất hợp pháp, hạn chế xảy ra ùn tắc cục bộ tại nhà ga; Phối hợp với Công an cửa khẩu, Đồn Công an, Thanh tra giao thông và Sư đoàn 372 trong công tác tuần tra và xử lý các vụ việc vi phạm an ninh hàng không, an ninh trật tự, an toàn giao thông tại các khu vực nội Cảng; Thường xuyên liên hệ, giữ liên lạc với Văn phòng thường trực Phòng chống khủng bố thành phố Đà Nẵng, Công an quận Hải Châu, Sư đoàn Không quân 372 để nắm chắc tình hình địa bàn của Cảng và các khu vực lân cận, chủ động phối hợp, triển khai các biện pháp đối phó khi có tình huống xảy ra.

Khu vực đón/trả khách của taxi công nghệ Grabcar tại nhà ga T2

Bên cạnh công tác an ninh, an toàn, Lãnh đạo Cảng HKQT Đà Nẵng cũng rất quan tâm tới chất lượng dịch vụ trong quá trình phục vụ hành khách, đặc biệt là dịch vụ vận tải hành khách bằng đường bộ đi và đến Cảng hàng không. Theo thống kê trong 04 tháng đầu năm 2024, Trung tâm An ninh hàng không Đà Nẵng đã phối hợp với Đồn công an Cảng HKQT Đà Nẵng và Thanh tra giao thông để tuần tra, kiểm soát, tiếp nhận thông tin, xử lý được 23 trường hợp vi phạm về an ninh trật tự, dịch vụ vận tải tại Cảng. Đánh giá đây là vấn đề quan trọng có ảnh hưởng tới chất lượng dịch vụ, đặc biệt là trong thời gian cao điểm phục vụ Lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm An ninh hàng không Đà Nẵng đã tiến hành họp với các cơ quan chức năng, đại diện Grab Việt Nam để đánh giá hoạt động vận tải bằng xe công nghệ. Thông qua kết quả cuộc họp, đã triển khai nhiều biện pháp đồng bộ được thực hiện nhằm giải quyết triệt để vấn đề, cụ thể: Công ty Grab cam kết thực hiện bộ nhận diện tài xế của công ty thông qua phù hiệu và trang phục, đồng thời tăng cường tuyên truyền, giáo dục, phổ biến các Văn bản pháp luật của Nhà nước, Bộ quy tắc ứng xử trong hoạt động du lịch của Thành phố Đà Nẵng, Quy định của Cảng HKQT Đà Nẵng cho tài xế, đặc biệt các vấn đề liên quan tới thái độ, phát ngôn, trang phục.

          Thông qua các hành động cụ thể như trên, Cảng HKQT Đà Nẵng đã sẵn sàng để đón tiếp du khách trong nước và quốc tế tới Thành phố Đà Nẵng trong dịp Lễ 30/4 và 1/5. Để có những trải nghiệm tốt nhất, Cảng HKQT Đà Nẵng cũng khuyến nghị hành khách nên sử dụng những dịch vụ chính thống, có thương hiệu và nhanh chóng phản hồi cho cơ quan chức năng khi gặp những dịch vụ không hợp lý để được hỗ trợ.