Vào chiều ngày 19/7/2024, sự kiện đặc biệt đã diễn ra tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng (Cảng HKQT Đà Nẵng) khi Hong Kong Airlines có chuyến bay đầu tiên đến thành phố biển. Chuyến bay mang số hiệu HX548 cùng với 152 hành khách xuất hiện trên bầu trời Đà Nẵng là kết quả của quá trình xúc tiến đường bay, hợp tác, mở rộng thị trường của các cơ quan đơn vị.

abc

Các hành khách có mặt trên chuyến bay của Hãng hàng không Hong Kong Airlines đến Đà Nẵng

Tham dự buổi lễ chào mừng là các đại diện của Sở Du lịch TP. Đà Nẵng, Cảng vụ Hàng không miền Trung, Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng, Công ty Cổ phần Đầu tư và Khai thác Nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT), Hãng hàng không Hong Kong Airlines và đơn vị truyền thông báo chí.

Đại diện các đơn vị của Cảng HKQT Đà Nẵng tặng quà cho đại diện Hãng hàng không

Buổi lễ được tổ chức long trọng tại Sảnh ngoài ga đến quốc tế, với các hoạt động tặng hoa và quà cho các du khách đầu tiên, cùng với sự xuất hiện vui nhộn khuấy động không khí của mascot và đoàn múa lân.

Trình diễn múa lân chào mừng tại sự kiện

Chặng bay Hongkong – Đà Nẵng hiện tại được khai thác bởi 2 hãng hàng không quốc tế lớn Hong Kong Express tần suất 2 chuyến/ngày và Hong Kong Airlines 1 chuyến/ngày. Với đội tàu bay A320, Hong Kong Airlines là hãng bay mới đầu tiên của năm 2024 và là hãng quốc tế thứ 24 ghi danh trên mạng đường bay thường lệ tại Đà Nẵng, đánh dấu sự trở lại khởi sắc của thị trường Hong Kong nói riêng và thị trường quốc tế nói chung sau những năm tháng đầy thử thách của ngành hàng không.

Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đã chứng kiến một bước tiến mới đầy ý nghĩa trong hợp tác quốc tế và phát triển du lịch của thành phố. Ngoài ra, Sự kiện này cũng mở ra triển vọng về mối quan hệ hợp tác sâu rộng giữa Đà Nẵng và các đối tác quốc tế, hứa hẹn những cơ hội mới và bước phát triển bền vững trong tương lai.