“Chương trình hợp tác du lịch – hàng không và xúc tiến đường bay đến Đà Nẵng” diễn ra chiều ngày 17/01/2022 với sự tham gia của đại diện Lãnh đạo UBND thành phố, Lãnh đạo VP.UBND thành phố, Sở Du lịch, lãnh đạo các Sở ban, ngành, Cảng HKQT Đà Nẵng, AHT, IPP Travel Retail, Hiệp hội Du lịch TP.Đà Nẵng cùng 30 đại diện các Hãng hàng không quốc tế, các doanh nghiệp khách sạn – lữ hành và các đơn vị liên quan. Sự kiện được tổ chức dưới hình thức trực tiếp và trực tuyến tại một số điểm cầu.

Chương trình cung cấp đến đối tác du lịch và hàng không kế hoạch mở cửa đường bay quốc tế trong năm 2022 cùng các chính sách hỗ trợ hàng không hiện hành với kỳ vọng đưa ngành du lịch quay lại mức tăng trưởng tích cực như trước COVID-19.

Hoạt động hợp tác hàng không – du lịch có vai trò quan trọng trong việc khởi động thành công các đường bay quốc tế, tạo cầu nối giao thương để khôi phục ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố. Theo đó, UBND thành phố giao Sở Du lịch chủ trì, phối hợp với các ngành và đề nghị các ngành phối hợp, hỗ trợ Sở Du lịch tổ chức thành công sự kiện Diễn đàn Phát triển đường bay Châu Á Routes Asia 2022, và triển khai các hoạt động xúc tiến đường bay, góp phần phục hồi kinh tế xã hội của thành phố.

Ông Tô Ngọc Hải - Phó Giám đốc Cảng HKQT Đà Nẵng đã đại diện tham dự hội nghị. Trong nội dung phát biểu, Cảng HKQT Đà Nẵng và Công ty AHT đã thông tin về kế hoạch đầu tư, nâng cấp cở sở hạ tầng giai đoạn 2021-2030 để đón tiếp nhiều hơn các chuyến bay trong nước và quốc tế, đầu tư nhiều hạng mục nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và đảm bảo an toàn khai thác trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 còn diễn biến phức tạp. Ngày 04/12/2021, Cảng HKQT Đà Nẵng đã gia hạn thành công Chứng nhận kiểm chuẩn y tế sân bay (AHA) do ACI cấp thêm 01 năm. Bên cạnh đó, các chính sách hỗ trợ cho các Hãng hàng không mở đường bay quốc tế đến Đà Nẵng cũng được công bố tại hội nghị như hỗ trợ thực hiện các sự kiện chào đón chuyến bay mới, quảng bá thương hiệu cho các Hãng, giảm từ 10-50% đơn giá dịch vụ hàng không, miễn phí thuê văn phòng làm việc cho các Hãng khai thác chuyến bay quốc tế…

Hình 1. Trình bày về chính sách hỗ trợ các HHK và kế hoạch đầu tư của ông Nguyễn Minh Sơn, Phó P. Kinh doanh, Cảng HKQT Đà Nẵng

Nằm trong khuôn khổ chương trình, Diễn đàn Phát triển đường bay Châu Á lần thứ 16  (Routes Aisa 2022) được thông báo sẽ diễn ra tại TP Đà Nẵng vào tháng 6/2022. Sự kiện sẽ thu hút hơn 500 đại biểu từ 110 Hãng hàng không và 30 đơn vị lữ hành đến Đà Nẵng. Đây là cơ hội kết nối Đà Nẵng với các Hãng, các Cảng hàng không và các bên liên quan trong lĩnh vực hàng không – du lịch, hỗ trợ các nỗ lực phát triển đường bay quốc tế đi và đến Đà Nẵng, đóng góp vào mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của thành phố trong vòng 3 năm tới.

Hình 2. Ký Kết Biên Bản Thỏa Thuận Hợp Tác Về Tổ Chức Diễn đàn Phát Triển đường Bay Châu Á 2022 Giữa Sở Du Lịch Đà Nẵng Và Công Ty IPP Travel Retail.

Phòng Kinh doanh - Cảng HKQT Đà Nẵng.