Vào ngày 24/09/2024, chuyến bay đầu tiên của hãng hàng không Malaysia Airlines khởi hành từ Kuala Lumpur mang theo 160 hành khách sẽ chính thức hạ cánh tại đến thành phố du lịch Đà Nẵng. Đây là một dấu mốc quan trọng, không chỉ đánh dấu cho sự phát triển hàng không của khu vực mà còn là cơ hội thúc đẩy sự phát triển kinh tế và du lịch giữa hai quốc gia.

Đại diện các bên chụp ảnh lưu niệm tại sân đỗ.

Buổi lễ có sự tham gia của các đại diện từ Sở Du lịch TP. Đà Nẵng, Cảng vụ Hàng không miền Trung, Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng, Công ty Cổ phần Đầu tư và Khai thác Nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT), cũng như đại diện từ Hãng hàng không Malaysia Airlines và các đơn vị truyền thông báo chí.

Sự kiện tại sảnh Ga đến nhà ga T2.

Để chào mừng sự kiện này, tại ga đến quốc tế Cảng  hàng không quốc tế Đà Nẵng đã diễn ra nhiều hoạt động hấp dẫn gồm hoạt động phun nước chào mừng, cùng với những màn biểu diễn nghệ thuật đặc sắc mang đến cho hành khách những giây phút đáng nhớ. Ngoài ra, hành khách có mặt trong chuyến bay đầu tiên sẽ có cơ hội nhận được những quà tặng hấp dẫn từ hãng hàng không và Sở Du lịch Đà Nẵng.

Phun nước chào mừng chuyến bay.

Đại diện các bên chụp ảnh lưu niệm cùng hành khách may mắn nhận quà

Trước đó, ngày 23/9/2024, lãnh đạo Cảng HKQT Đà Nẵng đã có buổi gặp và làm việc với Giám đốc vùng và đại diện của Hãng tại Việt Nam. Ông Kamili MD Amin- Giám đốc khu vực của Malaysia Airlines trao đổi “ Đối với thị trường Việt Nam, chúng tôi đã khai thác hơn 20 năm và đạt được những kết quả rất tốt, hiện tại chúng tôi  rất kỳ vọng đường bay ở Đà Nẵng sẽ phát triển bền vững, với chuyến bay đầu tiên hoạt động hết công suất ghế, đây là tín hiệu khả quan cho việc tăng tần suất khai thác tại Đà Nẵng trong tương lai”.

Với địa thế là Cảng hàng không quốc tế trung tâm của khu vực Miền Trung- Tây Nguyên, Cảng HKQT Đà Nẵng luôn luôn hỗ trợ mọi điều kiện tốt nhất để các Hãng hàng không khai thác và cam kết mang lại những trải nghiệm tiêu chuẩn cao đến với hành khách. Hiện tại, chuyến bay MH748 sẽ khởi hành từ Kuala Lumpur và số hiệu MH749 khởi hành từ Cảng HKQT Đà Nẵng vào tất cả các ngày trong tuần, giúp hành khách dễ dàng lên kế hoạch cho chuyến đi của mình. Malaysia Airlines sẽ sử dụng các loại máy bay hiện đại như B738, A333 và A332 đảm bảo mang đến trải nghiệm bay an toàn và thoải mái cho hành khách.

Buổi làm việc  giữa đại diện các bên ngày 23/9/2024

Đường bay mới này không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho du khách khám phá Đà Nẵng – một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn với bãi biển tuyệt đẹp và di sản văn hóa phong phú – mà còn mở ra nhiều cơ hội giao thương cho doanh nghiệp hai nước. Sự kiện được kì vọng sẽ trở thành cầu nối vững chắc, thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch và củng cố mối quan hệ giữa Việt Nam và Đất nước trăm đảo.