Vào ngày mùng Một tết Kỷ Hợi tức ngày 05 tháng 2 năm 2019, Sở Du lịch Đà Nẵng cùng với Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng và Hãng Hàng không Vietjet Air tổ chức lễ đón chuyến bay VJ881, chuyến bay quốc tế đầu tiên hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng trong dịp đầu năm mới. 
Chuyến bay VJ881 có công suất 180 chỗ, khởi hành tại Sân bay Quốc tế Incheon (Seoul) lúc 06:15 và hạ cánh tại Đà Nẵng lúc 09:20 Mùng một Tết Kỷ Hợi. Tham gia lễ đón có các đại diện của Sở du lịch Đà Nẵng, Trung tâm xúc tiến du lịch, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, Hãng hàng không Vietjet cùng các đơn vị báo đài truyền thông.

Lễ đón chuyến bay đầu tiên Tết Kỷ Hợi 2019

Hòa cùng không khí nao nức của ngày đầu năm, buổi lễ có những hoạt động truyền thống của Tết cổ truyền Việt Nam như múa lân chào mừng, nhạc cụ dân tộc và tạo bất ngờ cho hành khách khi trao tặng những phong bì lì xì đỏ với lời chúc may mắn. Ngoài ra, Hãng hàng không Vietjet Air đã chọn 03 vị khách đầu tiên may mắn để trao tặng 03 cặp vé máy bay quốc tế khứ hồi, nhằm tạo niềm vui trong dịp đầu năm đồng thời bày tỏ lòng tri ân đối với khách hàng.

Chị Ban Dahea (Seoul) - một trong ba vị khách may mắn nhận được vé máy bay khứ hồi của Vietjet Air

Năm 2018 vừa qua, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đã đạt được những dấu mốc đáng ghi nhớ như: Cảng đã phục vụ 80.745 lượt/chuyến bay thương mại cất hạ cánh, tăng 17,27% và 13,2 triệu lượt hành khách thông qua nhà ga, tăng 22,56% so với năm 2017, đạt 106,3% kế hoạch đã đề ra. Riêng số lượng hành khách quốc tế thông qua nhà ga năm 2018 là 5,8 triệu lượt khách tăng 55% so với năm 2017. Năm 2019, Cảng HKQT Đà Nẵng đặt mục tiêu phục vụ 87.928 lượt/chuyến bay thương mại cất hạ cánh và 14,9 lượt khách thông qua nhà ga, tăng 12,4% so với năm 2018.
Nối tiếp những sự kiện mang lại sự phát triển du lịch Đà Nẵng nói chung và hàng không Đà Nẵng nói riêng, vào cuối năm 2018, Hãng hàng không 5 sao Qatar Airways đã đi vào khai thác chặng bay thường kỳ Doha-Đà Nẵng với tần suất khai thác 4 chuyến/tuần. Đầu năm 2019, Hãng hàng không Bamboo Airways đã chính thức đi vào hoạt động với chặng bay Đà Nẵng- Hà Nội có tần suất 3 chuyến/ngày vào tất cả các ngày trong tuần. Tiếp theo đó, vào ngày 20/2 tại Nagoya, Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng sẽ tham gia Lễ ký kết với Cảng Hàng không Quốc tế Chubu, miền Trung Nhật Bản nhằm thúc đẩy việc xúc tiến đường bay trực tiếp thường kỳ Đà Nẵng – Nagoya cuối năm 2019. Những sự kiện này là một dâu hiệu đáng vui mừng, mở đầu một năm mới đầy hy vọng cho sự tăng trưởng bền vững của ngành du lịch và hàng không Đà Nẵng.
Hoạt động đón chuyến bay quốc tế đầu tiên năm Âm lịch là một hoạt động thường niên nhằm mang đến cho du khách quốc tế một bất ngờ thú vị khi đặt chân đến thành phố trong dịp Tết cổ truyền dân tộc cũng như qua đó củng cố hình ảnh Đà Nẵng- nơi có những dịch vụ tuyệt vời trong lòng các du khách quốc tế.

Phòng Kế hoạch Kinh doanh