Vào lúc 9:36 ngày 12 tháng 4, chuyến bay đầu tiên của AirAsia từ Chiang Mai mang số hiệu FD906 chở 180 hành khách hạ cánh xuống Cảng HKQT Đà Nẵng. Đây là sự kiện khẳng định cho cam kết của Air Asia về mở rộng mạng lưới bay cho thị trường Việt Nam và Thái Lan.

Chiang Mai- thành phố lớn nhất của miền Bắc Thái Lan, là một điểm đến độc đáo với sự hòa quyện giữa văn hóa cổ điển và hiện đại. Mặt khác, thị trường Thái Lan luôn nằm trong top những thị trường có khách du lịch dẫn đầu, riêng quý I năm 2019 Đà Nẵng đã đón gần 60.000 lượt khách, tăng 35,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Lễ đón những hành khách đầu tiên trên đường bay vinh hạnh có sự tham gia của đại diện Sở Du lịch, Cảng HKQT Đà Nẵng, Công ty Cổ phần Đầu tư và Khai thác nhà ga quốc tế (AHT) và các đơn vị báo đài truyền thông. Đây là hoạt động quan trọng nhằm quảng bá du lịch Đà Nẵng đồng thời mang lại bất ngờ cho các hành khách đặc biệt trên đường bay này.Với hình ảnh chiếc nón lá- biểu tượng của đất nước Việt Nam cùng những bó hoa tươi thắm, buổi lễ đã tạo nên những hình ảnh ấn tượng trong lòng nhiều du khách.

Những hành khách đầu tiên trên chuyến bay Chiang Mai- Đà Nẵng

Đường bay mới Chiang Mai- Đà Nẵng là đường bay thứ 6 của hãng, sau 4 đường bay kết nối các thành phố lớn của Việt Nam đến Bangkok và đường bay Chiang Mai- Hà Nội. Hiện nay, tổng số chuyến bay thẳng từ Thái Lan đến Đà Nẵng đạt 63 chuyến/ tuần. Đường bay mới này không những đánh dấu cho giai đoạn phát triển thị trường mới giữa hai khu vực mà còn góp phần vào sự tăng trưởng chung của ngành du lịch, ngành hàng không quốc gia.

Phòng Kinh doanh