Vào lúc 21h00 ngày 22/6/2022, lễ đón chuyến bay Hàn Quốc đầu tiên do HHK Korean Air khai thác được tổ chức tại Nhà Ga Quốc tế T2, đây là dấu mốc quan trọng trong kế hoạch kết nối lại tuyến đường bay Đà Nẵng – Hàn Quốc của Hãng. Korean Air không chỉ là hãng hàng không lớn nhất Hàn Quốc xét về số lượng tàu bay và mạng lưới bay mà còn là hãng tiên phong khai thác của các điểm đến mới tạo ra động lực thị trường.

Buổi lễ có sự tham dự của đại diện Sở du lịch TP. Đà Nẵng, đại diện Trung tâm xúc tiến du lịch, đại diện Cảng HKQT Đà Nẵng, đại diện Công ty AHT và đại diện HHK Korean Air tại Đà Nẵng. Hơn 200 hành khách trên chuyến bay KE9463 hạ cánh an toàn tại Cảng HKQT Đà Nẵng lúc 21h25 được ngành du lịch Đà Nẵng tặng các ấn phẩm và quà tặng ý nghĩa giới thiệu các điểm đến của thành phố.

Đại diện Sở du lịch Đà Nẵng, ACV cùng AHT tặng hoa và qua lưu niệm cho hành khách

Trước dịch COVID-19, Hàn Quốc là thị trường khách quốc tế lớn thứ 2 tại Đà Nẵng chỉ sau Trung Quốc. Với mục tiêu hồi phục lại du lịch Đà Nẵng trong tình hình mới, Hàn Quốc được coi là thị trường khách trọng điểm của thành phố với công tác quảng bá, xúc tiến đường bay đang được đẩy mạnh. Theo đó, lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng có tín hiệu tăng trưởng tích cực. Tổng số chuyến bay quốc tế đến Đà Nẵng sau khi mở cửa bầu trời quốc tế từ ngày 27/03/2022 đến nay là 286 chuyến với 35.000 lượt khách, trong đó có 71 chuyến bay Hàn Quốc với hơn 12.000 lượt khách từ Hàn Quốc đến với thành phố.

Du khách trên chuyến bay KE9463 được tặng quà lưu niệm

Hiện nay, hành khách có nhiều lựa chọn để di chuyển giữa Hàn Quốc và Đà Nẵng với tuyến bay Đà Nẵng – Incheon do HHK Korean Air khai thác với tần suất 2 chuyến/tuần và dự kiến từ ngày 27/07/2022 là 7 chuyến/tuần, Vietnam Airlines với 7 chuyến/tuần, Vietjet Air với 7 chuyến/tuần, T’way Air với 2 chuyến/tuần, Air Seoul với 4 chuyến/tuần; và tuyến bay Đà Nẵng - Daegu do T’way Air khai thác với tần suất 2 chuyến/tuần. Cảng HKQT Đà Nẵng kỳ vọng sau chuyến bay này, Đà Nẵng sẽ được đón nhiều chuyến bay quốc tế đến với thành phố trong thời gian sắp đến.

Một thông tin cũng rất quan trọng cho tất cả du khách khi đến tham quan, du lịch tại Đà Nẵng, Sở Y tế TP Đà Nẵng đã đồng ý tổ chức điểm xét nghiệm nhanh kháng nguyên COVID-19 miễn phí tại Nhà Ga Quốc tế T2 – Cảng HKQT Đà Nẵng cho tất cả hành khách có điểm đến cuối cùng yêu cầu kết quả âm tính đến hết ngày 31/7/2022.

Phòng Kinh doanh - Cảng HKQT Đà Nẵng.