Nằm trong khuôn khổ nội dung Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cảng HKQT Đà Nẵng và CHK kết nghĩa – Cảng HKQT Centrair (Nagoya, Nhật Bản), tiếp nối thành công Hội thảo trực tuyến với chủ đề “Trải nghiệm khách hàng” đã được tổ chức vào tháng 9 vừa qua, hai Cảng hàng không đã thống nhất tham gia trao đổi lần 2 với chủ đề “Aerodrome Operation and Security – Điều hành khai thác và an ninh tại sân bay”. Buổi hội thảo trực tuyến được tổ chức vào lúc 14h00 ngày 22/12/2022 với sự tham gia của Cảng HKQT Đà Nẵng, Công ty AHT và Centrair.

Trong bối cảnh ngành hàng không toàn cầu, tại Nhật Bản và Việt Nam đang có những dấu hiệu phục hồi rất tích cực nhưng cũng đặt ra không ít những khó khăn và thách thức. Do đó, chủ đề “Điều hành khai thác và an ninh tại sân bay” trong thời gian đến luôn là những chính sách và mục tiêu mà bất cứ Cảng hàng không quốc tế nào đặt ra nhằm bảo đảm hoạt động điều hành khai thác Cảng, sân bay thông suốt hiệu quả; bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn cho hoạt động bay và hành khách.

Buổi Hội thảo trực tuyến tại Cảng HQKT Đà Nẵng với Công ty AHT và Centrair

Với chủ đề lần này, các bên đã trao đổi về quy trình hoạt động, bên cạnh việc chia sẻ kinh nghiệm, các khó khăn đang gặp phải để cùng nhau đưa ra các giải pháp khắc phục nhằm kiểm soát và nâng cao hiệu quả hoạt động khai thác và an ninh tại sân bay.

Trên tinh thần tiếp tục phát triển bền chặt mối quan hệ giữa hai đầu điểm đến, Trung Tâm Điều hành Sân bay và Trung tâm An ninh giữa hai Cảng sẽ xây dựng và duy trì kênh thông tin để trao đổi tình hình hoạt động và kinh nghiệm.

Phòng Kinh doanh - Cảng HKQT Đà Nẵng