Nhằm mục đích tăng cường công tác phối hợp hiệp đồng ứng phó khẩn nguy sân bay và tìm kiếm hàng không tại khu vực trách nhiệm của Cảng HKQT Đà Nẵng. Đồng thời nâng cao năng lực ứng phó, xử lý kịp thời, hiệu quả khi có tình huống tàu bay lâm nguy, lâm nạn trên địa bàn Thành phố Đà Nẵng cũng như quy định cơ chế phối hợp và trách nhiệm cụ thể của các bên nhằm tối ưu hóa nguồn lực và phát huy tính chủ động trong việc hỗ trợ công tác khẩn nguy sân bay, tìm kiếm cứu nạn của từng đơn vị để giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản khi sự cố, tai nạn tàu bay xảy ra. Cảng HKQT Đà Nẵng đã tiến hành ký kết Văn bản hiệp đồng phối hợp công tác Khẩn nguy sân bay và Tìm kiếm cứu nạn với Bộ Chỉ huy Quân sự Thành phố Đà Nẵng vào ngày 16/11/2023. Tham dự buổi Lễ ký kết văn bản hiệp đồng về phía Cảng HKQT Đà Nẵng có Ông Hoàng Hữu Cương – Phó Giám đốc Cảng HKQT Đà Nẵng và đại diện Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc. Về phía Bộ Chỉ huy Quân sự Thành phố Đà Nẵng có sự tham dự của đồng chí Đại tá Trần Quang Chánh – Phó chỉ huy trưởng kiêm Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự Thành phố Đà Nẵng và đại diện Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc.

Tại Lễ ký kết, hai bên đã thảo luận và thống nhất cao các nội dung của văn bản hiệp đồng. Văn bản hiệp đồng được đại diện Lãnh đạo hai đơn vị ký kết và bắt đầu có hiệu lực kể từ ngày ký.

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ ký kết, Đại diện lãnh đạo hai đơn vị đánh giá cao công tác chuẩn bị của các cơ quan chuyên môn. Đồng thời nhắc nhỡ quán triệt các đơn vị trực thuộc phải nghiêm túc thực hiện các nội dung của văn bản hiệp đồng, xây dựng kế hoạch phối hợp cụ thể cũng như phối hợp chặt chẽ khi có tình huống khẩn nguy xảy ra. Định kỳ hàng năm hai đơn vị sẽ tổ chức họp rút kinh nghiệm và tu chỉnh, bổ sung văn bản hiệp đồng những nội dung thay đổi hoặc phát sinh.

Lễ Ký kết văn bản hiệp đồng phối hợp công tác Khẩn nguy sân bay và Tìm kiếm cứu nạn hàng không giữa Cảng HKQT Đà Nẵng và Bộ chỉ huy Quân sự Thành phố Đà Nẵng hàng không thành công tốt đẹp.

Đại diện Lãnh đạo hai đơn vị trao Văn bản hiệp đồng đã ký kết.
Ông Hoàng Hữu Cương – Phó Giám đốc Cảng HKQT Đà Nẵng phát biểu tại Lễ ký kết văn bản hiệp đồng
Đại tá Trần Quang Chánh – Phó chỉ huy trưởng kiêm Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự Thành phố Đà Nẵng phát biểu tại Lễ ký kết văn bản hiệp đồng.