Ngày 14/4/2023, tại Hội trường nhà điều hành Cảng hàng không Đồng Hới đã long trọng tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ III, nhiệm kỳ 2023 – 2028. Đại hội có sự tham dự của đồng chí Tô Ngọc Hải - Ủy viên ban thường vụ Công đoàn Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, đồng chí Nguyễn Thành Nam - Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Cảng hàng không Đồng Hới cùng 75 đại biểu là cán bộ nhân viên – người lao động Cảng hàng không Đồng Hới.

Chương trình văn nghệ chào mừng Đại hội Công đoàn khóa III, nhiệm kỳ 2023-2028

     Tại Đại hội, đại diện Ban chấp hành Công đoàn khóa II đã báo cáo tổng kết kết quả hoạt động của Công đoàn cơ sở Cảng HK Đồng Hới khóa II, nhiệm kỳ 2017-2022 và phương hướng, nhiệm vụ công tác Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028. Tại báo cáo đã ghi nhận những thuận lợi, khó khăn trong công tác Công đoàn trong nhiệm kỳ vừa qua. Tuy nhiên, với sự chỉ đạo của Đảng ủy TCT, Công đoàn TCT, Ban lãnh đạo Cảng hàng không Đồng Hới và sự quyết tâm của Công đoàn cơ sở Cảng HK Đồng Hới đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của NLĐ; phong trào hoạt động do Công đoàn tổ chức luôn sôi nổi, hấp dẫn và ngày càng được CBNV-NLĐ hưởng ứng, tham gia, tin tưởng cùng góp sức để xây dựng tổ chức công đoàn ngày một vững mạnh.

Đại hội Công đoàn cơ sở Cảng hàng không Đồng Hới khóa III, nhiệm kỳ 2023-2028

     Với mục tiêu: “Đổi mới phương thức hoạt động, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, tập trung bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của công đoàn viên, người lao động là mục tiêu xuyên suốt của hoạt động Công đoàn”. Ban chấp hành Công đoàn khóa III nhiệm kỳ 2023-2028 đã đề ra những chỉ tiêu, phương hướng, nhiệm vụ công tác công đoàn nhiệm kỳ sắp tới.

     Bên cạnh đó, Công đoàn cơ sở Cảng hàng không Đồng Hới cũng thường xuyên theo dõi nắm bắt và giải quyết kịp thời những thắc mắc của người lao động, tham gia kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chính sách chế độ cho người lao động, phối hợp với chính quyền trao đổi, đối thoại với người lao động, giải quyết một số đề xuất, kiến nghị của đoàn viên công đoàn góp phần ổn định tình hình trong đơn vị. Ban Chấp hành Công đoàn cũng thẳng thắn nhìn nhận một số tồn tại, hạn chế trong quá trình tổ chức, hoạt động.

Đồng chí Tô Ngọc Hải – UVBTV Công đoàn TCT phát biểu tại Đại hội

     Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Tô Ngọc Hải - Ủy viên ban thường vụ Công đoàn Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam đã ghi nhận và đánh giá cao cũng như biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của Công đoàn cơ sở Cảng hàng không Đồng Hới đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Có thể tự hào khẳng định rằng, Công đoàn cơ sở Cảng hàng không Đồng Hới đã hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu nhiệm vụ Đại hội nhiệm kỳ 2017-2022 đề ra. Thay mặt Ban Thường vụ Công đoàn TCT Cảng hàng không Việt Nam, đồng chí Tô Ngọc Hải cũng đề nghị Công đoàn cơ sở Cảng hàng không Đồng Hới tiếp tục làm tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp chính đáng của người lao động, Các hoạt động an sinh xã hội, hỗ trợ chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho NLĐ được quan tâm thiết thực như tổ chức Khám sức khỏe định kỳ hàng năm; tổ chức những chuyến tham quan nghỉ mát cho CBNV-NLĐ; chương trình “Tết yêu thương” phối hợp chăm lo bữa ăn dịp phục vụ Tết cho người lao động trực tiếp; tổ chức các phong trào hội thao nâng cao tinh thần, sức khỏe; giới thiệu nhiều lượt công đoàn viên ưu tú cho Đảng góp phần nâng cao năng lực của tổ chức Đảng... thông qua việc tham gia xây dựng các quy chế nội bộ; tổ chức tốt các phong trào thi đua, yêu nước, đẩy mạnh phong trào thi đua....

BCH Công đoàn khóa II, nhiệm kỳ 2017-2022

     Đại hội cũng được nghe những bài tham luận sâu sắc và ấn tượng đến từ đại diện công đoàn của các tổ công đoàn về vai trò của Công đoàn với việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên Công đoàn của Tổ công đoàn An ninh hàng không. Những đề xuất Tổ công đoàn phục vụ mặt đất đối với việc tổ chức thực hiện các hoạt động thể thao, văn nghệ, giao lưu học hỏi và tham quan nghỉ mát cho công đoàn viên; hay những đánh giá, ý nghĩa của Tổ công đoàn Văn phòng về Công tác xây dựng công đoàn vững mạnh.

BCH Công đoàn cơ cở Cảng hàng không Đồng Hới khóa III nhiệm kỳ 2023-2028

     Đại hội cũng đã bầu ra Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Cảng hàng không Đồng Hới khóa III, nhiệm kỳ 2023 -2028 gồm 5 đồng chí và 02 đại biểu tham dự Đại hội Công đoàn Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam. Đại hội đại biểu công đoàn cơ sở Cảng hàng không Đồng Hới khóa III, nhiệm kỳ 2023-2028 đã diễn ra thành công và có ý nghĩa chính trị đặc biệt quan trọng đối với đoàn viên công đoàn – người lao động của Cảng hàng không Đồng Hới.

Tin, bài: Tổ Thông tin – Truyền thông