Chiều ngày 04/10/2021, UBND Tỉnh tổ chức lễ trao tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác hỗ trợ người dân gặp khó khăn và đón công dân Quảng Bình trở về từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tham dự buổi lễ có đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
     Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong đã ghi nhận, biểu dương nỗ lực của 12 thành viên thuộc Tổ Công tác đặc biệt do đồng chí Trần Anh Tuấn, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải làm Tổ trưởng cùng với đại diện các Sở, Ban, Ngành liên quan.
     Theo đó, từ ngày 20 đến 22/8/2021, trong điều kiện khó khăn, thời gian ngắn, khối lượng công việc lớn nhưng Tổ Công tác đặc biệt đã kịp thời phối hợp với các cơ quan chức năng tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam để đón gần 400 công dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về quê bằng đường hàng không theo đúng kế hoạch đề ra, bảo đảm an toàn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng bằng khen ghi nhận, và biểu dương nỗ lực của các thành viên thuộc Tổ công tác đặc biệt.

    Cảng hàng không Đồng Hới cũng đã cử cán bộ tham gia cùng Tổ Công tác đặc biệt vào sân bay Tân Sơn Nhất hỗ trợ bà con trở về quê hương. Triển khai phục vụ đón các chuyến bay an toàn, phối hợp tốt với các cơ quan địa phương phân luồng, vận chuyển hành khách đến các khu cách ly thuận lợi nhất.

Chuyến bay đặc biệt đón con em Quảng Bình từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam trở về quê hương

    Qua đó, thể hiện tinh thần quyết tâm chống dịch của Cảng hàng không Đồng Hới, cùng với tỉnh Quảng Bình triển khai và áp dụng các biện pháp phòng chống dịch để sớm đẩy lùi được dịch bệnh. Đồng thời, thiết lập hành lang khai thác an toàn để chuẩn bị sẵn sàng cho việc kết nối trở lại các đường bay đến với Quảng Bình.

                                                                                                                      Tổ Thông tin – Truyền thông