Tuyên truyền và lan tỏa Văn hóa An toàn hàng không đến với cộng đồng xã hội luôn là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu để góp phần bảo đảm An toàn cho những chuyến bay hàng không dân dụng.

           Nắm bắt được ý nghĩa quan trọng đó, vừa qua, Đoàn Thanh niên Cảng hàng không Đồng Hới đã phối hợp cùng với Đội An ninh hàng không, Tiểu đội Cảnh vệ sân bay và Công an xã Lộc Ninh (xã giáp ranh sân bay) tổ chức Đoàn công tác đến từng hộ gia đình sinh sống gần hàng rào sân bay để tuyên truyền nhận thức về Văn hoá An toàn hàng không.

Đoàn công tác đến từng hộ dân tuyên truyền VHATHK

          Cụ thể, đoàn đã tuyên truyền người dân không xâm nhập khu bay để đánh bắt cá, hái lượm củi. Nghiêm cấm các gia đình sinh sống quanh hàng rào sân bay có hành vi vứt rác, vật ngoại lai vào khu bay... Đồng thời, Đoàn công tác cũng đã triển khai tặng cho mỗi hộ dân một thùng đựng rác thải sinh hoạt, tuyên truyền động viên người dân có thói quen sử dụng thùng rác nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường cũng như không được thực hiện việc vứt rác vào khu bay, gây ảnh hưởng đến An toàn hàng không.

Đoàn công tác tặng thùng đựng rác cho hộ dân đang sinh sống gần
hàng rào sân bay

          Với hình thức tuyên truyền gần gũi, dễ hiểu, người dân địa phương đã có những nhận thức đúng đắn và đầy đủ hơn về Văn hoá An toàn hàng không. Trong buổi làm việc, Đoàn công tác với các hộ dân đã ký bản cam kết không vứt rác và các vật ngoại lai khác vào khu bay. Sự phối hợp chặt chẽ của chính quyền địa phương và sự hợp tác tốt của người dân sẽ góp phần đảm bảo An toàn hoạt động bay cho Cảng hàng không Đồng Hới.

                                                              Tin, ảnh: Tổ Thông tin – Truyền thông