Từ ngày 01/07/2021, Cảng Hàng không Đồng Hới sẽ ngừng phát thanh thông tin các chuyến bay tại nhà ga nhằm hạn chế tiếng ồn, mang lại cho hành khách sự thoải mái, không bị làm phiền bởi những đoạn phát thanh liên tục, nâng cao chất lượng dịch vụ hành khách tại Cảng.

Màn hình hiển thị thông tin chuyến bay tại nhà Ga hành khách

         Thay vào đó, các thông tin chuyến bay cũng như thông tin thay đổi như giờ khởi hành, cửa ra tàu bay,… sẽ được cập nhật liên tục, đầy đủ và hiển thị trên hệ thống màn hình thông báo bay (FIDS) được đặt tại nhà Ga. Đồng thời, hệ thống bảng biển, standee cũng được đặt tại các điểm hành khách dễ dàng nhìn thấy. Đối với hành lý ký gửi, hành khách sẽ được Nhân viên An ninh thông báo tại Điểm Kiểm tra an ninh về hành lý cần kiểm tra lại, thay vì phát thanh mời khách đến Điểm Kiểm tra như trước đây.

Bảng thay đổi thông tin chuyến bay

         Việc ngừng sử dụng hệ thống phát thanh là xu hướng đang được nhiều sân bay trong và ngoài nước áp dụng. Hành khách và người đưa tiễn khi đến sân bay sẽ được trải nghiệm một không gian yên tĩnh, thư thái, giảm thiểu sự khó chịu, mệt mỏi. Đồng thời, giúp hành khách có thói quen chủ động tìm hiểu, cập nhật thông tin qua hệ thống màn hình điện tử và biển bảng tại nhà ga, góp phần xây dựng hình ảnh Cảng hàng không Đồng Hới ngày càng văn minh và hiện đại.

 

Tổ Thông tin - Truyền thông