Ngày 22/08/2021, 2 chuyến bay của Hãng hàng không Bamboo Airway chở công dân Quảng Bình từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam đã về đến Cảng hàng không Đồng Hới. Hành khách trên chuyến bay là những người thuộc nhóm ưu tiên đặc biệt như phụ nữ mang thai, trẻ em dưới 6 tháng tuổi có người thân đi kèm ...

Tổ Công tác  đón công dân Quảng Bình trở về quê hương từ Cảng HKQT Tân Sơn Nhất
Tổ Công tác  đón công dân Quảng Bình trở về quê hương từ Cảng HKQT Tân Sơn Nhất

      Tại buổi đón tiếp công dân trở về từ vùng dịch, Đ/c Vũ Đại Thắng - Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình và lãnh đạo các Sở, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cùng với lãnh đạo Cảng hàng không Đồng Hới đã có mặt tại sân bay để cùng chỉ đạo quá trình đón tiếp và chào đón công dân trở về.

Lãnh đạo tỉnh, các sở ban ngành chỉ đạo quá trình tiếp đón

      Sau khi các công dân xuống máy bay, tỉnh Quảng Bình đã triển khai phương tiện chở công dân đi thẳng về khu cách ly y tế tập trung của tỉnh tại Trường Cao đẳng Luật miền Trung (TDP 6, phường Bắc Lý, TP Đồng Hới). Tỉnh Quảng Bình hỗ trợ toàn bộ chi phí đưa đón từ Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất về đến cơ sở cách ly (điều trị), chi phí cách ly, điều trị tập trung và chi phí xét nghiệm trong quá trình cách ly tại tỉnh.

 

Hình ảnh con em Quảng Bình về đến Sân bay Đồng Hới

      Trước khi bước vào phục vụ hai chuyến bay, toàn bộ CBNV tham gia vào phục vụ bay của Cảng hàng không Đồng Hới đều được lãnh đạo Cảng phổ biến và triển khai nhiệm vụ, cũng như các công tác phối hợp với các Lực lượng Y tế và Quân đội, để phục vụ hành khách an toàn. Tất cả CBNV phục vụ bay cũng đã được CDC Quảng Bình test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 nhằm đảm bảo an toàn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Cảng hàng không Đồng Hới cũng đã cử cán bộ theo Tổ công tác đặc biệt của tỉnh Quảng Bình vào TP. Hồ Chí Minh để hỗ trợ công tác đón công dân tại Cảng hàng không Quốc tế Tân Sân Nhất.

      Cảng hàng không Đồng Hới sẽ tiếp tục đồng hành cùng tỉnh Quảng Bình triển khai các phương án phục vụ bay an toàn, sẵn sàng đón thêm các chuyến bay đặc biệt đưa công dân Quảng Bình về quê nhà.

Tổ thông tin – Truyền thông