Thực hiện Chỉ thị của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam về việc đảm bảo an toàn khai thác chất lượng dịch vụ, nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp lễ 30/0401/05 và Giỗ tổ Hùng Vương năm 2023, Cảng hàng không Đồng Hới đã chủ động triển khai nhiều biện pháp, xây dựng phương án phục vụ đảm bảo cho mọi hoạt động trong giai đoạn cao điểm.

Hành khách đến Cảng hàng không Đồng Hới dịp lễ 30/4 - 1/5

     Từ ngày 29/4 – 3/5/2023 tần suất bay tại Cảng hàng không Đồng Hới từ 10 lượt chuyến tăng lên đến 16 lượt chuyến bay một ngày. Cảng hàng không Đồng Hới đã xây dựng kế hoạch và triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh - an toàn chất lượng dịch vụ. Đơn vị đã tập trung chuẩn bị công tác phục vụ hành khách trong dịp nghỉ lễ, cũng như đảm bảo cảnh quan môi trường, an ninh trật tự, vệ sinh khu vực tác nghiệp, rà soát kiểm tra phương án dự phòng cho hệ thống làm thủ tục, hệ thống phục vụ hành lý và hệ thống kiểm tra đảm bảo an ninh, xây dựng các phương án xử lý khi có tình huống bất thường xảy ra. Bố trí nhân sự hợp lý đảm bảo phục vụ khai thác đi đôi với phòng chống dịch COVID-19 theo quy định hiện hành; phù hợp với hoạt động thực tế tại đơn vị trước, trong và sau dịp Lễ 30/4 - 01/05 và Giỗ tổ Hùng Vương năm 2023.

     Để đảm bảo năng lực khai thác đáp ứng với tần suất khai thác vào các khung giờ cao điểm, Cảng hàng không Đồng Hới đã rà soát và tính toán năng lực khai thác của Cảng, để điều chỉnh phương án hiệu quả trong công tác phục vụ. Đã phối hợp với các hãng hàng không, khảo sát và đánh giá nhu cầu sử dụng dịch vụ, phù hợp với năng lực khai thác thực tế của Cảng.

Lực lượng an ninh hàng không tăng cường kiểm soát trật tự công cộng

     Với các phương án phục vụ được lên kế hoạch kỹ càng, trong suốt dịp cao điểm Lễ vừa qua, Cảng hàng không Đồng Hới đã phục vụ được 70 chuyến bay đi và đến đảm bảo an ninh an toàn tuyệt đối. Lực lượng an ninh hàng không đã tăng cường điều tiết phương tiện tạo luông giao thông thông thoáng cho hành khách, đảm bảo không có ùn tắc, lộn xộn tại khu vực đón, tiễn khách. Triển khai phối hợp với các lực lượng liên quan trong công tác tuần tra, kiểm soát toàn bộ khu vực Cảng hàng không và vành đai sân bay nhằm phát hiện các hành vi vi phạm về an ninh hàng không, trật tự an toàn giao thông để kịp thời có biện pháp phối hợp xử lý.Tăng tần suất kiểm tra giám sát an ninh an toàn cơ sở hạ tầng kỹ thuật, đảm bảo công tác an toàn phòng chống cháy nổ, thường xuyên kiểm tra đánh giá tình trạng hoạt động của trang thiết bị, bảo trì, bảo dưỡng xây dựng phương án dự phòng để đảm bảo đáp ứng trang thiết bị hoạt động khai thác ổn định.

     Bên cạnh đó, chất lượng phục vụ hành khách cũng được đảm bảo trong dịp cao điểm. Với việc tăng cường nhân lực phục vụ, tăng số quầy làm thủ tục, triển khai hệ thống làm thủ tục trực tuyến (Mobile checkin), đã hạn chế được thời gian chờ đợi làm thủ tục cho hành khách, đem lại sự thuận tiện và thoải mái cho khách hàng. Các chuyến bay đi và đến có tỉ lệ đúng giờ cao, không có phản ánh khiếu nại của khách hàng về chất lượng dịch vụ.

     Cảng hàng không Đồng Hới đã yêu cầu các doanh nghiệp mà đơn vị đã nhượng quyền khai thác cung cấp dịch vụ vận tải tại Cảng phải đảm bảo đủ các phương tiện vận tải phục vụ vận chuyển hành khách trong giai đoạn cao điểm, cũng như yêu cầu các đơn vị kinh doanh dịch vụ phi hàng không tại Cảng tăng cường đáp ứng chất lượng dịch vụ đảm bảo phục vụ cho hành khách.

Các đơn vị nhượng quyền khai thác vận tải đáp ứng phương tiện phục vụ trong giai đoạn cao điểm

     Về đảm bảo phòng chống dịch COVID-19 có dấu hiệu bùng phát trở lại, Cảng hàng không Đồng Hới đã triển khai phổ biến và quán triệt toàn thể cán bộ nhân viên đặc biệt là những lao động trực tiếp phải thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch theo các quy định mới, không được chủ quan lơ là, tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch, tuân thủ khuyến cáo 2K (khẩu trang, khử khuẩn) của Bộ Y tế, đặc biệt tại các khu vực công cộng. tạo cho hành khách sự an tâm tin tưởng khi sử dụng dịch vụ tại Cảng.

Lưu lượng hành khách qua Cảng hàng không Đồng Hới dịp Lễ 30/4 và 1/5

     Cảng hàng không Đồng Hới đã đảm bảo phục vụ tốt cho hành khách qua Cảng trong dịp Lễ 30/4, 1/5 và Giỗ tổ Hùng Vương năm 2023, không để xảy ra vụ việc mất an ninh – an toàn, chất lượng dịch vụ được đảm bảo, tạo được sự hài lòng cho hành khách khi qua Cảng hàng không Đồng Hới với những tiêu chí An toàn – Hiệu quả - Văn minh – Lịch sự.

Tin, bài: Tổ Thông tin – Truyền thông