Thực hiện Công văn số 404/KH-CTĐQB ngày 25 tháng 11 năm 2022 của Hội chữ thập đỏ tỉnh Quảng Bình và triển khai kế hoạch số 82-KH/CĐ-ĐTN ngày 06/12/2022 của Công đoàn – Đoàn Thanh niên Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP, về triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cộng đồng, và với tâm lòng yêu thương con người “tương thân tương ái” “lá lành đùm lá rách”. Công đoàn – Đoàn Thanh niên Cảng HK Đồng Hới đã triển khai phong trào thiện nguyện với chủ đề “Tết Nhân ái” Xuân Quý Mão 2023.

Đại diện Công đoàn – Đoàn Thanh niên Cảng hàng không Đồng Hới trao tặng quà cho trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh Quảng Bình

     Ngày 13/01/2023 Công đoàn – Đoàn Thanh niên Cảng hàng không Đồng Hới phối hợp cùng Hội chữ thập đỏ tỉnh Quảng Bình tổ chức chương trình trao tặng quà Tết cho bệnh nhân nghèo đang điều trị bệnh tại bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới và trao tặng quà cho các Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Quảng Bình (Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật, Làng trẻ mồ côi SOS và Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Quảng Bình) cũng như tặng quà cho các hộ dân nghèo và cận nghèo thuộc 3 xã giáp ranh sân bay (xã Lộc Ninh, xã Quang Phú, xã Lỹ Trạch – Tp Đồng Hới – Tỉnh Quảng Bình).

Đại diện Công đoàn – Đoàn Thanh niên Cảng hàng không Đồng Hới trao tặng quà cho các hộ dân nghèo tại các xã giáp ranh sân bay.

     Chương trình đã mang đến cho bà con và các cán bộ của các trung tâm bão trợ xã hội, nhân viên y tế tại bênh viện hơn 160 phần quà với tổng trị giá là 100 triệu đồng. Với mong muốn chia sẻ một phần khó khăn đối với những người già neo đơn, người khuyết tật, trẻ em mồ côi, bệnh nhân nghèo và những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bản tỉnh Quảng Bình. Công đoàn – Đoàn Thanh niên Cảng hàng không Đồng Hới đã gửi tặng những phần quà là nhu yếu phẩm như gạo, đường, sữa, dầu ăn, nước tương, nước mắm, mỳ gói …, đóng góp một phần nhỏ để giúp cho những người dân còn gặp nhiều khó khăn, hiện đang sinh sống trên địa bàn có cuộc sống được đầy đủ hơn; đồng thời cũng mong muốn tiếp thêm nghị lực cho các cán bộ y bác sỹ tại bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới và các Trung tâm công tác xã hội tỉnh Quảng Bình vượt qua hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn để tạo nên những ngày Tết lạc quan.

Đại diện Công đoàn – Đoàn Thanh niên Cảng hàng không Đồng Hới tặng quà cho làng trẻ mồ côi SOS tỉnh Quảng Bình

     Những chương trình hành động ý nghĩa này đều hướng tới mục tiêu lan tỏa giá trị nhân văn tốt đẹp trong cộng đồng. Điều này khiến “Xuân yêu thương, Tết Nhân ái” mang nhiều ý nghĩa sâu sắc đặc biệt, thay lời chúc về một năm mới sức khỏe vạn an khang, ngập tràn hỷ khí trong mỗi gia đình Việt Nam. Qua đó phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái của dân tộc ta.

Tin, bài: Tổ Thông tin – Truyền thông