Thời gian qua, Tổ công tác An toàn đường cất hạ cánh Cảng hàng không Đồng Hới triển khai họp định kỳ hàng Quý. Thông qua cuộc họp, đánh giá lại tổng quan tình hình khai thác và đảm bảo các công tác như An toàn đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ, hệ thống đèn hiệu hàng không, tĩnh không sân bay, công tác kiểm soát chim và động vật hoang dã, kiểm soát FOD và đảm bảo an toàn trong các khu vực thi công…

      Các cơ quan, đơn vị đã duy trì các biện pháp để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho hoạt động bay. Ngoài ra, các thành viên trong Tổ đã cùng nhau thảo luận đề ra phương hướng hoạt động của Tổ cũng như giải quyết các vấn đề liên quan đến uy hiếp an toàn hàng không đối với các mối nguy có thể diễn ra xung quanh sân bay như: xâm nhập bất hợp pháp vào sân bay; các hoạt động vi phạm tĩnh không như thả diều, vật thể bay không người lái, sử dụng đèn laze, đèn công suất lớn…, nâng cao công tác an toàn trong phạm vi Cảng hàng không Đồng Hới và các vùng phụ cận.

     Để nắm bắt tình hình thực tế các xã giáp ranh và nâng cao hiệu quả công tác phối hợp, Tổ công tác đã tổ chức làm việc với Công an các Xã giáp ranh sân bay với mong muốn các đơn vị chính quyền địa phương tiếp tục gắn kết, đồng hành cùng Tổ công tác An toàn đường cất hạ cánh. Kênh chia sẻ thông tin an toàn, các mối nguy hiểm được nhận diện, các giải pháp giảm thiểu rủi ro của các tổ chức, đơn vị hoạt động tại Cảng hàng không Đồng Hới.

Tổ An toàn đường cất hạ cánh tặng quà Công an Xã Lý Trạch

 

Tổ An toàn đường cất hạ cánh tặng quà Công an Xã Quang Phú

      Thời gian tới, Tổ công tác An toàn đường cất hạ cánh Cảng hàng không Đồng Hới sẽ tiếp tục phát huy vai trò duy trì mối quan hệ chặt chẽ với chính quyền địa phương, đơn vị hàng không, phối hợp tổ chức tuyên truyền, phổ biến công tác đảm bảo an toàn khai thác tại sân bay Đồng Hới.

Tổ thông tin - truyền thông