Thực hiện Chỉ thị của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam về việc đảm bảo an toàn khai thác chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách đi và đến tại Cảng hàng không Đồng Hới trong dịp Lễ 30/0401/05 năm 2022. Cảng hàng không Đồng Hới đã chủ động triển khai nhiều biện pháp, xây dựng phương án phục vụ tốt mọi hoạt động trong giai đoạn cao điểm.

Hành khách đến Cảng hàng không Đồng Hới dịp Lễ 30/4 - 1/5

Theo kế hoạch bay, dự kiến từ ngày 29/4 – 3/5/2022 tần suất bay của Cảng hàng không Đồng Hới từ 10 lượt chuyến tăng lên 20 lượt chuyến bay một ngày. Cảng hàng không Đông Hới đã xây dựng kế hoạch đảm bảo An ninh - An toàn, chất lượng dịch vụ, bố trí nhân sự hợp lý đảm bảo phục vụ khai thác đi đôi với phòng chống dịch COVID-19; phù hợp với hoạt động thực tế tại đơn vị trước trong và sau dịp Lễ 30/4,01/05 năm 2022. Để đảm bảo năng lực khai thác đáp ứng với tần suất khai thác vào các khung giờ cao điểm, Cảng hàng không Đồng Hới đã rà soát và tính toán năng lực khai thác của Cảng, để điều chỉnh phương án hiệu quả trong công tác phục vụ. Đã phối hợp với các hãng hàng không, khảo sát và đánh giá nhu cầu sử dụng dịch vụ, phù hợp với năng lực khai thác thực tế của Cảng. Bố trí tăng cường lực lượng an ninh điều tiết phương tiện tạo luông giao thông thông thoáng cho hành khách, phối hợp với các lực lượng liên quan trong công tác tuần tra kiểm soát toàn bộ khu vực Cảng hàng không nhằm phát hiện các hành vi vi phạm về an ninh trật tự, an toàn giao thông để kịp thời có biện pháp phối hợp xử lý.Tăng tần suất kiểm tra giám sát an ninh an toàn cơ sở hạ tầng kỹ thuật đảm bảo công tác an toàn phòng chống cháy nổ, thường xuyên kiểm tra đánh giá tình trạng hoạt động của trang thiết bị, bảo trì, bảo dưỡng xây dựng phương án dự phòng để đảm bảo đáp ứng trang thiết bị hoạt động khai thác ổn định. Bên cạnh đó để đảm bảo chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách. Cảng hàng không Đồng Hới đã yêu cầu các doanh nghiệp mà Cảng đã nhượng quyền khai thác cung cấp dịch vụ vận tải tại Cảng phải đảm bảo đủ các phương tiện vận tải phục vụ vận chuyển hành khách trong giai đoạn cao điểm.

Lưu lượng hành khách qua Cảng hàng không Đồng Hới dịp Lễ 30/4 và 1/5

Về đảm bảo phòng chống dịch COVID-19 Cảng hàng không Đồng Hới đã triển khai phổ biến và quán triệt toàn thể cán bộ nhân viên đặc biệt là những lao động trực tiếp phải thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch không được chủ quan lơ là, nhằm đảm bảo hành lang khai thác an toàn và tạo cho hành khách sự an tâm tin tưởng khi sử dụng dịch vụ tại Cảng. Cảng hàng không Đồng Hới luôn đặt sự hài lòng của hành khách là tiêu chí phấn đấu hàng đầu trong công tác phục vụ hành khách.

Tin, bài: Tổ Thông tin – Truyền thông