Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ GTVT, Cục HKVN và Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP về việc thí điểm khai thác trở lại các đường bay nội địa từ ngày 10/10/2021, Cảng hàng không Đồng Hới đã nỗ lực phối hợp với các cơ quan, đơn vị hoàn thiện “Quy trình khai thác xanh” với mục tiêu an toàn phòng, chống dịch và phục vụ bay hiệu quả, bước đầu xây dựng niềm tin cho hành khách đi lại bằng đường hàng không.

    Cảng hàng không Đồng Hới cam kết "Xanh" từ quy trình, đến cơ sở hạ tầng, phương tiện và con người. Đến nay, Cảng hàng không Đồng Hới có gần 98% CBCNV đã được tiêm vắc xin phòng Covid-19. Tầm soát ngẫu nhiên xét nghiệm kháng nguyên nhanh Sars-CoV-2 cho CBCNV trước khi vào ca trực. Tại cửa ra/vào nhà ga hành khách, Cảng bố trí máy quét mã QR code, máy đo thân nhiệt tự động và triển khai lực lượng An ninh hàng không trực kiểm soát hành khách vào nhà ga tại các vị trí này.

      Nhân viên an ninh giám sát hành khách quét mã QR code trên ứng dụng PC- Covid

    Tại khu vực làm thủ tục hàng Check-in, nhân viên Phục vụ mặt đất, Hãng hàng không sẽ kiểm tra: giấy tờ tùy thân, giấy chứng nhận tiêm chủng/giấy chứng nhận khỏi Covid-19 hoặc kết quả xét nghiệm Sars-CoV-2 và mã đặt chỗ chuyến bay. Ngoài ra, Cảng hàng không Đồng Hới triển khai hỗ trợ Phòng khám đa khoa An Khang thực hiện xét nghiệm kháng nguyên Sars-CoV-2 cho hành khách có yêu cầu.

    Cảng cũng đã bố trí lại các luồng, tuyến di chuyển nhằm đảm bảo tạo thuận tiện cho hàng khách, giảm bớt các tiếp xúc giữa các hành khách và nhân viên hàng không. Ngoài ra, cũng đã phối hợp với các đơn vị của tỉnh Quảng Bình triển khai chốt kiểm dịch tại nhà ga đến, đảm bảo kiểm soát, sáng lọc hành khách trên các chuyến bay đến.

Nhân viên phục vụ mặt đất xịt khử khuẩn sau khi kết thúc hoạt động bay

    Để nhanh chóng hoàn thiện thủ tục hàng không, đảm bảo an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, hành khách cần chuẩn bị đầy đủ, chính xác các giấy tờ theo quy định đặc biệt là thực hiện khai báo di chuyển nội địa trên ứng dụng PC-Covid trước khi đến sân bay tránh tình trạng khi đến sân bay phải khai lại, khai bổ sung, kéo dài thời gian làm thủ tục, nguy cơ chậm chuyến, ùn tắc cục bộ tại nhà ga. 

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, Cảng hàng không Đồng Hới cam kết sẵn sàng phục vụ bay tăng chuyến, đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 góp phần thực hiện thành công “Quảng Bình - điểm đến tiềm năng, an toàn và khác biệt” mà tỉnh Quảng Bình đang triển khai.

Tin, bài: Tổ Thông tin – Truyền thông

                                                                                               Cảng hàng không Đồng Hới