Đã 66 năm trôi qua nhưng nhân dân Quảng Bình vẫn khắc ghi sự kiện đặc biệt, đó là vào 8 giờ 15 phút ngày 16/6/1957, chuyên cơ mang số hiệu Li- 203 chở Chủ tịch Hồ Chí Minh hạ cánh xuống sân bay Lộc Đại (nay là Cảng hàng không Đồng Hới).

    Để bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với công lao to lớn và những tình cảm sâu nặng của Bác Hồ dành cho nhân dân Quảng Bình, Đoàn thanh niên Cảng hàng không Đồng Hới triển khai các hoạt động nhân kỷ niệm 66 năm ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình (16/6/1957 – 16/6/2023).

Đoàn thanh niên Cảng hàng không Đồng Hới triển khai hoạt động kỷ niệm ngày 16/6

    Nhân dịp kỷ niệm ngày 16/6 - ngày Bác Hồ đáp chuyến bay đến Cảng hàng không Đồng Hới về thăm tỉnh Quảng Bình, Đoàn thanh niên Cảng hàng không Đồng Hới phối hợp cùng Đoàn thanh niên các đơn vị đóng trên địa bàn Cảng, triển khai các hoạt động tổng vệ sinh, trùng tu lại cột mốc lịch sử ngày 16/6. Đây là hoạt động nhằm thể hiện lòng biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn của Đảng, Bác Hồ. Việc triển khai các hoạt động nhân dịp Kỷ niệm 66 năm ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình. Nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang, ghi nhớ những tình cảm thiêng liêng, sâu sắc của Đảng, Bác Hồ kính yêu với Đảng bộ và nhân dân Quảng Bình. Qua đó, thể hiện lòng biết ơn vô hạn của Đoàn viên thanh niên Cảng hàng không Đồng Hới đối với công lao to lớn của Đảng, Bác Hồ; tăng cường khối đại đoàn kết. Đồng thời, qua các hoạt động kỷ niệm, sẽ góp phần giáo dục sâu rộng tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với toàn thể Đoàn viên thanh niên Cảng hàng không Đồng Hới.

Đoàn thanh niên triển khai dọn dẹp vệ sinh và trung tu lại cột mộc lịch sử ngày 16/6.

    Quảng Bình hôm nay đang không ngừng nỗ lực phấn đấu vươn lên, thế hệ trẻ hôm nay và mai sau cần phải có trách nhiệm tiếp bước những chặng đường lịch sử vẻ vang và hào hùng của bao thế hệ cha ông, phát huy cao độ truyền thống yêu nước nồng nàn, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, tinh thần đoàn kết, anh dũng, kiên cường, bất khuất trong chiến đấu; phát huy các giá trị và bồi đắp thành sức mạnh tổng hợp phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xây dựng quê hương Quảng Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh, nhân dân ấm no hạnh phúc.

Cột mộc lịch sử ngày 16/6 ngày bác Hồ về thăm Quảng Bình

    Thế hệ trẻ Cảng hàng không Đồng Hới nguyện không ngừng học tập, phấn đấu và rèn luyện để xứng đáng là Đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, xứng đáng với những kỳ vọng, tin tưởng mà Đảng và Bác dành cho các thế hệ Đoàn viên, từ đó trở thành thế hệ kế cận năng động, tự tin vững bước hơn, góp phần xây dựng Cảng hàng không Đồng Hới ngày càng vững mạnh, cũng như góp phần cho sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Quảng Bình./.

Tin, bài: Tổ Thông tin – Truyền thông