Trước nhu cầu đi lại tăng cao trong những ngày trước, trong và sau Tết nguyên đán Ất Tỵ năm 2025, Cảng Hàng không Đồng Hới đã triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn và chất lượng dịch vụ tại Cảng.

Trong tháng 01/2025, tổng số lần cất hạ cánh đạt 356 chuyến, tăng 18,67% so với cùng kỳ năm 2024. Hành khách đi và đến đạt 47,610 lượt, tăng 9,28% so với cùng kỳ năm trước.

Khu vực làm thủ tục tại Cảng hàng không Đồng Hới dịp cao điểm Tết 2025

 

Khu vực ga  đến Cảng hàng không Đồng Hới dịp cao điểm Tết 2025

 

Để đảm bảo an ninh, an toàn cho các chuyến bay, Cảng hàng không Đồng Hới đã tổ chức rà soát các kế hoạch và triển khai các biện pháp tăng cường an ninh an toàn và chất lượng dịch vụ. Hoàn tất công tác chuẩn bị phục vụ hành khách trong dịp nghỉ Tết Ất Tỵ năm 2025, đảm bảo cảnh quan môi trường, vệ sinh khu vực tác nghiệp, rà soát kiểm tra phương án dự phòng cho hệ thống làm thủ tục, hệ thống phục vụ hành lý và hệ thống kiểm tra đảm bảo an ninh, xây dựng các phương án xử lý khi có tình huống bất thường xảy ra.

 

Các quầy làm thủ tục hành khách được tăng cường

 

Lực lượng an ninh hàng không đã được tăng cường điều tiết phương, đảm bảo không có ùn tắc, lộn xộn tại khu vực đón, tiễn khách. Triển khai phối hợp với các lực lượng liên quan trong công tác tuần tra, kiểm soát toàn bộ khu vực Cảng hàng không Đồng Hới và vành đai sân bay nhằm phát hiện các hành vi vi phạm về an ninh hàng không, trật tự an toàn giao thông để kịp thời có biện pháp phối hợp xử lý.Tăng tần suất kiểm tra giám sát an ninh an toàn cơ sở hạ tầng kỹ thuật, đảm bảo công tác an toàn phòng chống cháy nổ, thường xuyên kiểm tra đánh giá tình trạng hoạt động của trang thiết bị, bảo trì, bảo dưỡng xây dựng phương án dự phòng để đảm bảo đáp ứng trang thiết bị hoạt động khai thác ổn định.

    Lực lượng an ninh hàng không tăng cường kiểm tra đảm bảo an ninh hàng không

Lực lượng an ninh hàng không tăng cường tuần tra, kiểm soát khu vực

 

Song song với đó, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, năng lực phục vụ và tạo thuận lợi tối đa cho hành khách, Cảng hàng không Đồng Hới đã đưa vào sử dụng hệ thống kiosk check-in hiện đại, giúp rút ngắn thời gian làm thủ tục và cải thiện trải nghiệm hành khách. Cảng hàng không Đồng Hới cũng đã yêu cầu các doanh nghiệp mà đơn vị đã nhượng quyền khai thác cung cấp dịch vụ vận tải tại Cảng phải đảm bảo đủ các phương tiện vận tải phục vụ vận chuyển hành khách trong giai đoạn cao điểm, cũng như yêu cầu các đơn vị kinh doanh dịch vụ phi hàng không tại Cảng tăng cường đáp ứng chất lượng dịch vụ đảm bảo phục vụ cho hành khách.

Cảng hàng không Đồng Hới luôn khẳng định vai trò là cửa ngõ giao thông quan trọng của Tỉnh Quảng Bình phục vụ nhân dân đi lại dịp cao điểm tết nguyên đán, mà còn chứng minh được năng lực vận hành ổn định trong bối cảnh nhu cầu gia tăng đột biến mùa cao điểm.

Các đơn vị nhượng quyền khai thác vận tải đáp ứng phương tiện phục vụ trong giai đoạn cao điểm

 

Với các phương án phục vụ được lên kế hoạch kỹ càng, trong suốt thời gian phục vụ cao điểm Tết 2025 vừa qua, Cảng hàng không Đồng Hới đã phục vụ các chuyến bay đi và đến đảm bảo an ninh an toàn tuyệt đối, chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách được nâng cao, mang đến sự hài lòng của hành khách khi qua Cảng hàng không Đồng Hới.

Tin, bài: Tổ Thông tin – Truyền thông