Chiều ngày 7/5/2024, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên cùng cán bộ các cơ sở Đoàn trực thuộc đã tham dự “Hội nghị học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” do Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất. BCH Đoàn Thanh niên Cảng cũng đã triển khai đến toàn thể đoàn viên, thanh niên tại các cơ sở đoàn tham gia học tập bằng hình thức trực tuyến thông qua đường link kết nối của Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương.

BCH Đoàn Thanh niên Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tham dự “Hội nghị học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024”.

Tại hội nghị, Giáo sư, tiến sỹ Hoàng Chí Bảo, nguyên Ủy viên Hội đồng lý luận Trung ương, chuyên gia cao cấp Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, đã báo cáo sơ lược về cuộc đời cách mệnh của Bác; phân tích những điểm sáng trong tư tưởng, đạo đức, phong cách sống và làm việc của Bác để tuổi trẻ Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương nói chung và tuổi trẻ Cảng HKQT Tân Sơn Nhất nói riêng nêu gương và học tập.

Hội nghị cũng đã nêu bật những nội dung gắn với thanh niên và công tác thanh niên trong tình hình mới. Trong đó có lời dạy của Bác dành cho thế hệ trẻ, đặc biệt là nêu gương về phong cách làm việc của Bác cho đoàn viên, thanh niên trong khối các doanh nghiệp; những khó khăn, thách thức, những yêu cầu mới mà tuổi trẻ, thanh niên các đơn vị đã, đang và sẽ đối diện trong thời gian tới.

Cán bộ Đoàn Thanh niên Cảng nghiêm túc tham gia học tập chuyên đề.

Màu áo xanh thanh niên trong buổi học tập chuyên đề.

Từ những nội dung được truyền tải, tập thể cán bộ, đoàn viên, thanh niên Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã xác định rõ hơn về vai trò, nhiệm vụ của người đoàn viên, thanh niên trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của đơn vị mà công tác đoàn và phong trào thanh niên là một trong những công tác góp phần phát triển nội lực từ bên trong của một cơ quan, đơn vị doanh nghiệp. Đồng thời, tuổi trẻ Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cũng đã được nâng cao hơn về mặt tư tưởng chính trị; xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một quá trình học tập, rèn luyện thường xuyên, liên tục và mang tính tất yếu; tạo tiền đề phát triển về nguồn nhân lực thế hệ trẻ của đơn vị trong thời gian tới.

Tuổi trẻ Cảng HKQT Tân Sơn Nhất hòa cùng tuổi trẻ TCT Cảng HKVN quyết tâm đẩy mạnh “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”

Tin, ảnh: Đoàn Thanh niên Cảng HKQT Tân Sơn Nhất./.