Nhằm hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới (05/6) và ngày Chủ nhật xanh toàn quốc năm 2024, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Cảng HKQT Tân Sơn Nhất triển khai thực hiện Kế hoạch số 245-KH/ĐTN, ngày 16/5/2024 về việc phối hợp ra quân vệ sinh môi trường đoạn cống chảy qua khu vực đường Giải Phóng, đường Ba Vì, đường Sầm Sơn thuộc Phường 4 và Phường 15 quận Tân Bình, lần thứ 2 để mở đầu cho Chiến dịch tình nguyện hè năm 2024.

Lễ Ra quân ngày Chủ nhật xanh năm 2024.

Sáng ngày 26/5, lực lượng đoàn viên, thanh niên Cảng HKQT Tân Sơn Nhất phối hợp cùng tuổi trẻ Quận đoàn Tân Bình, Đoàn Thanh niên Cảng vụ hàng không miền Nam, Đoàn thanh niên Điện lực Thành phố - PC Tân Bình tổ chức chương trình “Ra quân ngày Chủ nhật xanh lần thứ 153 năm 2024” với các nội dung: dọn dẹp, thu gom rác, phát hoang cây/cỏ dại khu vực kênh mương tại đường Nguyễn Phúc Chu, Phường 15, quận Tân Bình; trao 15 thùng rác có nắp đậy, 150 chậu cây xanh/hoa và 500 tờ rơi mang thông điệp về bảo vệ môi trường cho các hộ dân; đặt các thùng rác có nắp đậy loại 120 lít tại khu vực công cộng dọc tuyến kênh nhằm nâng cao ý thức về việc bỏ rác đúng nơi quy định cho người dân.

Trao tặng thùng rác và cây xanh cho địa phương.

Đồng chí Phùng Thanh Tú, Bí thư ĐTN Cảng HKQT Tân Sơn Nhất trao tặng thùng rác (loại 60l có nắp đậy) cho các hộ dân cư.

Chuẩn bị phát nhu yếu phẩm cho người dân.

Đặt các thùng rác (loại 120l có nắp đậy) tại các khu vực công cộng dọc tuyến kênh.

Trao tặng cây xanh cho đại diện chính quyền địa phương.

Ngoài ra, BCH Đoàn Thanh niên Cảng cũng đã phối hợp với Đoàn Thanh niên Điện lực Thành phố - PC Tân Bình đồng triển khai các công tác tuyên truyền về việc thực hành tiết kiệm điện tại các khu vực.

Phát tờ rơi tuyên truyền về bảo vệ môi trường và công tác an toàn tiết kiệm điện cho người dân.

Màu áo xanh thanh niên đã gắn kết các đơn vị thành một khối đoàn kết, thống nhất trong quá trình hoạt động; phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, không ngại khó khăn, gian khổ; góp một chút công sức của tuổi trẻ để thay đổi một phần diện mạo của khu đô thị; cải thiện môi trường sống xung quanh các đoạn cống chảy, kênh mương trong mùa mưa/bão. Không những thế, công tác phát hoang cây, cỏ dại cũng đã góp phần hạn chế, phòng/chống bệnh sốt xuất huyết do muỗi cho trẻ em tại các khu dân cư.

Chương trình cũng đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng. Các hộ dân đã vô cùng phấn khởi khi được trao tặng những phần quà là nhu yếu phẩm (gạo, dầu ăn, mì tôm, gia vị các loại...), thùng rác (loại có nắp đậy), chậu hoa, chậu cây xanh... Ngoài ra, chương trình cũng đã nhận được nhiều sự ủng hộ, tạo điều kiện của chính quyền địa phương trong công tác tổ chức và triển khai các hoạt động.

Hoạt động tuyên truyền và trao tặng cây xanh cho người dân.

Trao tặng thùng rác, cây xanh và tờ rơi tuyên truyền.

Các hoạt động thu gom rác thải, phát hoang cây/cỏ dại khu vực kênh mương thoát nước.

Có thể thấy, việc đảm bảo vệ sinh môi trường trong khu đô thị, đặc biệt là các khu vực kênh, mương, cống chảy tại địa bàn dân cư xung quanh Cảng HKQT Tân Sơn Nhất là một việc làm ý nghĩa, thiết thực; góp phần khơi thông dòng chảy, cải thiện tình trạng ngập cục bộ trong mùa mưa, bão.

Tuổi trẻ Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất chung tay bảo vệ môi trường!

Tin, ảnh: Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.