Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng 77 năm ngày Thương binh liệt sỹ,  Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã tổ chức “Về nguồn” cho các cán bộ, nhân viên, người lao động là thân nhân liệt sỹ tại tỉnh Vĩnh Long và Thành phố Cần Thơ.

Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tổ chức Về nguồn nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh, liệt sỹ (27/7)

Hòa cùng cả nước kỷ niệm ngày Thương binh liệt sỹ, Đoàn về nguồn Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã tri ân các anh hùng, liệt sỹ tại Đài tưởng niệm liệt sỹ Quận 3; thăm hỏi, tặng quà các mẹ Việt Nam anh hùng, người có công với cách mạng trên địa bàn Thành phố.

Nối tiếp các hoạt động ý nghĩa đó, sáng ngày 27/7, Đoàn CBNV-NLĐ Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã đến huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long; dâng hương, dâng hoa tại khu tưởng niệm Cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt – Nhà lãnh đạo kiệt xuất, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tại đây, Đoàn đã được tham quan và hiểu thêm về cuộc đời cách mạng và hoạt động chính trị của Cố Thủ tướng. Đặc biệt, đoàn đã được thưởng thức các món bánh quê dân dã do người dân địa phương tự làm. Đây là những món bánh mà đồng chí Cố Thủ tướng rất thích và luôn có trong các buổi làm việc, đón tiếp các đồng chí, đồng đội lúc sinh thời.

Đoàn về nguồn tại Khu tưởng niệm Cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long.

Đoàn dâng hương Cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt.

Đoàn dâng hoa tại Khu tưởng niệm.

Phút mặc niệm, tri ân, tưởng nhớ về đồng chí Cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt.

Mẹt bánh quê có mặt trong các buổi làm việc, tiếp đón đồng chí, đồng đội của Cố Thủ tướng lúc sinh thời.

Cùng nằm trong quần thể khu di tích, Đoàn đã tham quan tượng đài đốc binh Lê Cẩn- Nguyễn Giao, di tích bi tráng hồ Vũng Linh, khu mộ bà Nguyễn Thị Tuyết và khu mộ ông Châu Vĩnh Huy thân nhân của danh thần Thoại Ngọc Hầu…

Đoàn tham quan Di tích hồ Vũng Linh.

Tham quan, học tập tại Khu Di tích.

Đoàn nghe thuyết trình tại Khu Di tích.

Cũng trong các hoạt động kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh liệt sỹ, Đảng ủy, Ban Giám đốc Cảng đã chỉ đạo các tổ chức đoàn thể chủ động quan tâm, phối hợp chăm lo tốt các chính sách và tổ chức các hoạt động mang ý nghĩa tri ân, hướng về các Mẹ VNAH, người có công với cách mạng, gia đình liệt sỹ. Qua đó, chương trình Về nguồn đã được triển khai hiệu quả, thiết thực, ý nghĩa và mang lại nhiều cảm xúc khó quên đối với CBNV-NLĐ có thân nhân là liệt sỹ.

Phối hợp với Cảng HKQT Cần Thơ, Đoàn về nguồn Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã cùng tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho Mẹ VNAH Nguyễn Thị Đắc tại quận Bình Thủy, Tp. Cần Thơ. Tại đây, đồng chí Phùng Thanh Tú, Bí thư Đoàn Thanh niên Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã thay mặt Đoàn gửi lời hỏi thăm sức khỏe đến Mẹ và gia đình. Đồng thời, đồng chí đã đại diện Đoàn gửi đến Mẹ món quà thay cho lời cảm ơn, tri ân, cũng như bày tỏ lòng biết ơn đến Mẹ.

Đoàn đến thăm và tặng quà cho Mẹ VNAH Nguyễn Thị Đắc.

Đồng chí Phùng Thanh Tú, Bí thư Đoàn Thanh niên Cảng đại diện gửi quà và lời cảm ơn đến mẹ VNAH Nguyễn Thị Đắc.

ĐTN Cảng HKQT Tân Sơn Nhất phối hợp cùng ĐTN Cảng HKQT Cần Thơ tổ chức thăm hỏi gia đình Mẹ VNAH.

Tập thể cán bộ, người lao động Cảng HKQT Tân Sơn Nhất kính tri ân các anh hùng, liệt sỹ!

Tin, ảnh: Cảng HKQT Tân Sơn Nhất./.