Trong những ngày cuối tháng 4/2024, Đảng bộ Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã tổ chức các đợt sinh hoạt, học tập chính trị tại các điểm: Hà Nội – Phú Thọ – Điện Biên với nội dung học tập thiết thực, gắn với những giá trị lịch sử hào hùng và hướng về cội nguồn của dân tộc.

Tham gia sinh hoạt, học tập chính trị năm 2024 gồm các đồng chí y viên Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Giám đốc Cảng; cùng với các đồng chí là cán bộ, đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023 do Đồng chí Đặng Ngọc Cương, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Cảng HKQT Tân Sơn Nhất làm Trưởng đoàn.

Đoàn cán bộ, đảng viên tiêu biểu tham gia học tập, sinh hoạt chính trị năm 2024 của Đảng bộ Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.

“Dù ai đi ngược về xuôi, nhớ ngày Giỗ Tổ mùng 10 Tháng 3”. Câu ca dao từ ngàn năm vẫn còn vang vọng như lời nhắc nhở con cháu rồng tiên nhớ về cội nguồn dân tộc. Với tinh thần ấy, Đảng bộ Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã hướng về nơi đất Tổ linh thiêng. Tại khu vực Đền hùng, tỉnh Phú Thọ, Đoàn lần lượt dâng hương tại các điểm: Đền thờ Lạc Long Quân (hay còn gọi là Đền Cha); Đền thờ mẫu Âu cơ và khu vực Đền thờ các vị vua Hùng. Ngoài ra, Đoàn cũng đã đến dâng hương tại các điểm như: Đền Hạ, Đền Trung, Đền Thượng và Đền Giếng. Tại đây, cán bộ, đảng viên của Cảng đã được đặt chân đến nơi bắt nguồn của câu nói “Các Vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước” của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

Đoàn có mặt tại Đền thờ Lạc Long Quân.

Dâng hương tại khu vực Đền thờ các Vua Hùng.

Tham quan các đền thờ thuộc khu vực Đền Hùng.

Nơi bắt nguồn câu nói của Bác.

Quá trình dựng nước và giữ nước ấy đầy những gian khó, những hy sinh, mất mát và cũng không thể thiếu những người anh hùng đã được ghi danh vào sử sách. Chiến thắng trên sông Bạch Đằng vang dội thuở ấy là một trong những chiến công đáng tự hào của toàn dân tộc. Tập thể cán bộ, đảng viên tiêu biểu của Cảng đã được đặt chân đến mảnh đất linh thiêng, nơi hội tụ những bậc anh hùng hào kiệt, mãnh tướng kiệt xuất của đất Việt ta.

“Tự hào thay đất Việt trang hùng sử!

Mảnh đất linh thiêng, voi ngựa giẫm oai hùng.

Bạt vía quân thù, sấm rền vang danh tướng,

Bạch Đằng rực sáng, sóng cuộn một cõi Đông”.

Đoàn đến Bạch Đằng Giang.

Tại quảng trường Ba Đình lịch sử, Đảng bộ Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã tổ chức lễ Báo công dâng Bác. Trước đó, Đoàn đã vinh dự được nhìn lại những hình ảnh, thước phim tư liệu về Bác. Để từ đó, mỗi cán bộ, đảng viên tự ý thức hơn trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tiếp tục hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị mà Đảng ủy và cấp trên các cấp giao phó.

Đồng chí Đặng Ngọc Cương, Bí Thư Đảng ủy, Giám đốc Cảng đại diện cho tập thể cán bộ, đảng viên, người lao động Cảng HKQT Tân Sơn Nhất vinh dự báo công trước khu vực Lăng Bác. Đồng chí đã nêu bật những thành tích mà Cảng đã nỗ lực đạt được trong thời gian vừa qua, từ đó định hướng lãnh đạo chỉ đạo cho tập thể cố gắng hơn nữa trong thời gian tới.

Đồng chí Đặng Ngọc Cương, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Cảng báo công dâng Bác.

Lễ báo công của Đảng bộ Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.

Đoàn đã vào viếng Bác và tham quan khu vực quanh Lăng. Qua đó, tập thể cán bộ, đảng viên đã hiểu được phần nào về cuộc đời cách mệnh với lối sống giản dị mà vô cùng tinh tế của Bác. Có thể nói, tấm gương đạo đức của Bác dù ở giai đoạn nào cũng mãi luôn ngời sáng và việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một quá trình rèn luyện không thể thiếu của người đảng viên nói chung và đối với mỗi đồng chí cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ Cảng HKQT Tân Sơn Nhất nói riêng.

Một số hình ảnh tại khu vực quanh Lăng:

Hòa trong không khí cùng cả nước hướng đến kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, chương trình học tập, sinh hoạt chính trị của Đảng bộ Cảng HKQT Tân Sơn nhất cũng đã gắn với những địa điểm mang tính lịch sử tại Thành phố Điện Biên như: Bảo tàng lịch sử Điện Biên Phủ; nghĩa trang liệt sỹ A1, đồi A1; Sở Chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ, hầm chỉ huy của tướng De Castries và tượng đài chiến thắng; di tích nhà tù Sơn La…

Tập thể cán bộ, đảng viên tiêu biểu của Cảng như được nhìn lại một thời khói lửa hào hùng của quân và dân ta trong chiến dịch Điện Biên Phủ để cùng kính cẩn nghiêng mình dâng lên những nén hương thay cho lời tri ân của những người con được sống và làm việc trong thời bình đến với hương linh các anh hùng, liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì đất nước.

Đoàn đến dâng hương tại Điện Biên.

Chương trình học tập, sinh hoạt chính trị năm 2024 của Đảng bộ Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã được Đảng ủy Cảng lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công, thiết thực và ý nghĩa. Đặc biệt hơn hết, chương trình đã nâng cao nhận thức về tư tưởng chính trị cho cán bộ, đảng viên gắn với những giá trị truyền thống của dân tộc.

Đảng bộ Cảng HKQT Tân Sơn Nhất quyết tâm học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và hướng đến việc xây dựng “Đảng bộ bốn tốt” theo định hướng của Đảng ủy cấp trên các cấp./.

 

Tin, ảnh: Đảng bộ Cảng HKQT Tân Sơn Nhất./.