Bám sát Điều lệ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và thực hiện hướng dẫn chỉ đạo của Đoàn Thanh niên TCT Cảng HKVN về việc tổ chức Đại hội các Chi đoàn nhiệm kỳ 2024 – 2027, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã báo cáo Đảng ủy, Ban Giám đốc Cảng xin chủ trưởng chỉ đạo và triển khai kế hoạch tổ chức Đại hội các Chi đoàn trực thuộc và triển khai hội nghị tập huấn cho đội ngũ cán bộ đoàn về công tác quy hoạch cán bộ, xây dựng đề án nhân sự trình cấp ủy và công tác tổ chức Đại hội. Đoàn Thanh niên Cảng HKQT Tân Sơn Nhất hiện có 28 chi đoàn trực thuộc 05 Đoàn cơ sở với tổng số 513 đoàn viên.

Đại hội các chi đoàn trực thuộc Đoàn Thanh niên Cảng bắt đầu tổ chức từ ngày 14/7 đến hết ngày 22/8/2024 dưới sự chỉ đạo và quan tâm sâu sát của các cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, đoàn thể tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất. Các đồng chí Ủy viên BTV Đoàn Thanh niên Cảng đã chia sẽ những kinh nghiệm thực tiễn trong công tác tổ chức Đại hội và cập nhật, triển khai một số nội dung mới về công tác cán bộ theo hướng dẫn của Đoàn cấp trên các cấp trong nhiệm kỳ mới.

BCH Đoàn Thanh niên Cảng tổ chức Hội nghị tập huấn công tác tổ chức Đại hội các Chi đoàn, nhiệm kỳ 2024 – 2027.

Nhiệm kỳ 2024 - 2027, cơ cấu tổ chức Đoàn Cảng đã có nhiều đổi mới. Số lượng các chi đoàn tăng so với nhiệm kỳ 2022 – 2024 khi 02 Đề án nâng cấp bộ đoàn, sáp nhập và thành lập các chi đoàn mới trực thuộc Đoàn cơ sở Khối Hành chính Tân Sơn Nhất và Đoàn cơ sở Trung tâm Khai thác Khu bay Tân Sơn Nhất được BTV Đoàn cấp trên các cấp nhất trí thông qua từ tháng 1/2024.

Có thể nói, một số chi đoàn còn khá non trẻ do mới được thành lập. Nhưng thông qua công tác điều hành và tổ chức Đại hội, đội ngũ cán bộ đoàn đã phần nào được rèn giũa nghiệp vụ công tác đoàn và kỹ năng tổ chức, nêu gương, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm của người cán bộ, thủ lĩnh thanh niên. Một số Chi đoàn đã chủ động trong việc thiết kế thư mời; thẻ đại biểu kết hợp với việc ứng dụng CNTT trong công tác tích hợp Văn kiện Đại hội vào mã QR; thiết kế các ấn phẩm quà tặng hết sức ý nghĩa và mang dấu ấn riêng.

Ứng dụng CNTT trong công tác thiết kế và tạo lập Văn kiện Đại hội.

Ấn phẩm mang ý nghĩa và dấu ấn của Đại hội.

Đến tham dự, chỉ đạo cho công tác đoàn và phong trào thanh niên trong nhiệm kỳ mới, đại diện các cấp ủy Đảng, BCH Công đoàn và Đoàn Thanh niên Cảng đã định hướng xây dựng một số nội dung công tác trọng tâm cho nhiệm kỳ mới. Đặc biệt nhấn mạnh vấn đề bồi dưỡng trình độ lý luận chính trị, tư tưởng cho đội ngũ cán bộ đoàn và tích cực đẩy mạnh công tác chuyển đổi số, ứng dụng CNTT trong hoạt động Đoàn và quản lý thanh niên.

Đ/c Đào Thị Trọng, Phó chủ tịch Công đoàn Cảng; Đ/c Phùng Thanh Tú, Bí thư ĐTN Cảng; cùng các đồng chí đại diện cấp ủy, thủ trưởng các đơn vị đến tham dự và định hướng chỉ đạo cho Đại hội.

Cấp ủy, thủ trưởng đơn vị góp mặt tham dự và chúc mừng thành công Đại hội.

Đ/c Phùng Thanh Tú, Bí thư ĐTN Cảng định hướng chỉ đạo các nhiệm vụ trọng tâm.

Công tác bầu cử.

Với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm và đoàn kết, 28 Chi đoàn đã tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2024 – 2027. Qua đó, bầu ra Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới với tỷ lệ thống nhất cao; cơ cấu cán bộ đoàn là nữ cũng đã được chú trọng, tỷ lệ được nâng cao so với kỳ Đại hội trước; BCH các Chi đoàn ghi nhận nhiều gương mặt trẻ, năng động và đầy nhiệt huyết. Đây chính là nguồn cán bộ đoàn chủ chốt để bồi dưỡng, đào tạo, phát triển trong thời gian tới.

Một số hình ảnh tiêu biểu được ghi nhận trong tiến trình tổ chức Đại hội các chi đoàn của 05 Đoàn cơ sở:

Đại hội các chi đoàn thuộc Đoàn cơ sở Khối Hành chính Tân Sơn Nhất.

Đại hội các chi đoàn thuộc Đoàn cơ sở Trung tâm Khai thác khu bay Tân Sơn Nhất.

Đại hội các chi đoàn thuộc Đoàn cơ sở Trung tâm Khai thác ga Tân Sơn Nhất.

Đại hội các chi đoàn thuộc Đoàn cơ sở Trung tâm An ninh hàng không Tân Sơn Nhất.

Đoàn Thanh niên Cảng HKQT Tân Sơn Nhất hướng tới thành công của Đại hội các Chi đoàn thuộc Đoàn Thanh niên Tổng công ty Cảng HKVN, nhiệm kỳ 2024 – 2027!

Tin, ảnh: BCH Đoàn Thanh niên Cảng HKQT Tân Sơn Nhất./.