Ngày 7/9/2015,  Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng đã ký Quyết định số 3193/QĐ-BGTVT về việc phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất giai đoạn đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030. 

Nhà ga hành khách quốc tế - Cảng HKQT Tân Sơn Nhất

Theo quy hoạch điều chỉnh, Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất là Cảng hàng không đạt cấp 4E theo mã tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng Quốc tế (ICAO) và sân bay quân sự cấp I.  

Quy hoạch khu bay: Sử dụng 02 đường cất hạ cánh hiện hữu có khả năng tiếp nhận các loại tàu bay code E; sử dụng các đường lăn hiện hữu có khả năng tiếp nhận các loại tàu bay code E; hệ thống sân đỗ tàu bay gồm 82 vị trí đỗ tàu bay, trong đó 54 vị trị đỗ của hàng không dân dụng và 28 vị trị đỗ của hàng không lưỡng dụng; khai thác các loại máy bay: B747, B777/787, A350, A321 và tương đương.

Cải tạo, mở rộng các nhà ga hành khách đạt công suất 25 triệu hành khách/năm; đầu tư nâng cấp nhà ga hàng hóa theo từng giai đoạn phù hợp với nhu cầu khai thác, công suất đến năm 2030 đạt 1 triệu tấn/năm;

Sân đậu ô tô trước nhà ga hành khách quốc tế và nội địa được quy hoạch dạng bãi đậu xe nhiều tầng, đấu nối trực tiếp với đường ra vào Cảng hàng không.

Đường trục ra vào Cảng hàng không: Từ Công viên Hoàng Văn Thụ vào cảng bằng đường Trường Sơn, đường 2 chiều với 6 làn xe, có giải phân cách ở giữa; đường trục  Tân Sơn Nhất - Bình Lợi ra vào Cảng hàng không bằng 2 tuyến riêng biệt, mỗi tuyến có 3 làn xe.

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Toàn văn Quyết định xem file đính kèm. 

Văn phòng Tổng công ty