Ngày 26/9/2024, thực hiện theo kế hoạch đã được phê duyệt, Phòng Phục vụ mặt đất - Cảng HKQT Vinh chủ trì tổ chức diễn tập tình huống hệ thống làm thủ tục ngừng hoạt động tại nhà ga quốc tế, với sự tham gia của CBNV các phòng chuyên môn và đại diện các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air.
Buổi diễn tập được thực hiện trên chuyến bay giả định khi hệ thống làm thủ tục hành khách của hãng hàng không (Amadeus) ngừng hoạt động trong lúc chuyến bay đã được làm thủ tục gần một nửa số lượng hành khách và khách chưa ra tàu bay. Hai tình huống được đặt ra là khi hệ thống LDCS của ACV vẫn hoạt động bình thường, CBNV phòng Phục vụ mặt đất phối hợp với hãng hàng không chuyển dữ liệu sang hệ thống LDCS để tiếp tục làm thủ tục và khi hệ thống LDCS cũng ngừng hoạt động, các bộ phận đã thống nhất phương án làm thủ tục thủ công Manual để đảm bảo việc kết sổ chuyến bay đúng giờ, không ảnh hưởng đến hoạt động khai thác.
Có mặt tại buổi diễn tập, đồng chí Nguyễn Anh Sơn - Phó Giám đốc Cảng HKQT Vinh đánh giá cao công tác chuẩn bị diễn tập của phòng Phục vụ mặt đất, đồng thời nhận xét đây là cơ hội cho CBNV của phòng nâng cao kĩ năng ứng phó và xử lý khi có tình huống bất thường xảy ra, với mục tiêu cao nhất là đảm bảo an toàn, chất lượng dịch vụ và hoạt động khai thác tại Cảng.
Với kịch bản được xây dựng chi tiết, tỉ mỉ cùng sự tham gia nhiệt tình của CBNV các phòng chuyên môn và đại diện các hãng hàng không, buổi diễn tập đã diễn ra thành công, tốt đẹp, qua đó rút ra được các bài học kinh nghiệm trong công tác xử lý tình huống bất thường. Bộ phận Phục vụ hành khách nói riêng và CBNV tại Cảng nói chung sẽ không ngừng rèn luyện, học tập, trau dồi kiến thức chuyên môn, kĩ năng nghiệp vụ để ngày càng nâng cao chất lượng phục vụ, tạo hình ảnh đẹp trong lòng mỗi du khách khi đến với Cảng HKQT Vinh.
Một số hình ảnh tại buổi diễn tập: