Hành khách đi vào sảnh công cộng tầng 2 Nhà ga hành khách Quốc nội theo 03 đường:

  • Từ cầu dẫn (đường tầng) lên luồng đường trước sảnh công cộng đi tại tầng 2;
  • Từ sân đỗ ô tô phía Nam nhà ga đến tầng 1, dùng thang bộ hoặc thang máy lên tầng 2;
  • Từ sân đỗ ô tô phía Bắc nhà ga đến tầng 1, dùng thang bộ lên tầng 2.

Tại sảnh công cộng tầng 2, hành khách làm thủ tục hàng không ở 02 nhánh check-in A, B:

  • Nhánh Check-in A: Từ quầy số 01 đến quầy số 14, phục vụ các chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines và Vasco. Trong đó, có 08 quầy làm thủ tục cho hành khách có hành lý ký gửi, 02 quầy làm cho khách không có hành lý, 02 quầy làm thủ tục hành lý quá khổ, 01 quầy làm cho hành khách VIP, CIP và 01 quầy dự phòng.
  • Nhánh Check-in B: Từ quầy số 15 đến quầy số 28, phục vụ các chuyến bay của hãng hàng không Jetstar pacific và VietJet Air. Trong đó, có 10 quầy làm thủ tục cho hành khách có hành lý ký gửi, 02 quầy làm cho hành khách không có hành lý ký gửi, 01 quầy làm thủ tục hành lý quá khổ và 01 quầy dự phòng.

Hoàn tất thủ tục check-in, hành khách đi vào khu vực kiểm tra soi chiếu ANHK (chính giữa tầng 2).

Kiểm tra an ninh xong hành khách tiến vào phòng chờ:

  • Hành khách hạng phổ thông: Sử dụng chung toàn bộ khu vực phòng chờ và ra tàu bay qua cửa Boarding số 1, 2, 3 và 4.
  • Hành khách hạng Thương gia: Di chuyển sang phải về phía Nam nhà ga đến phòng chờ CIP dành cho hành khách hạng Thương gia.
  • Khách VIP: Cảng hàng không Vinh bố trí luồng đi và phòng chờ riêng biệt hành khách VIP tại tầng 1 về phía Nam nhà ga. Nhân viên An ninh hàng không và nhân viên lễ tân của Cảng phối hợp với nhân viên của hãng hàng không hướng dẫn hành khách đến phòng chờ VIP.

Boarding chuyến bay: Hành khách qua cửa Boarding 1 hoặc 2, 3, 4 (tầng 2) đi theo cầu thang bộ để xuống cửa ra tàu bay tương ứng (tầng 1), ra tàu bay bằng xe bus hoặc đi bộ.

Đối với một số trường hợp hành khách cần sự trợ giúp đặc biệt (khách sử dụng xe lăn, khách nằm cáng...), sau khi làm thủ tục hàng không và kiểm tra an ninh soi chiếu sẽ được bố trí ngồi chờ tại khu vực dành riêng. Đến giờ ra tàu bay, nhân viên phục vụ kiểm soát thẻ lên tàu bay và hỗ trợ khách ra tàu bay theo lối đi nội bộ (sử dụng thang máy)