Ngày 31/7/2024, Cảng HKQT Vinh tổ chức sơ kết công tác đảm bảo an toàn, chất lượng dịch vụ 6 tháng đầu năm 2024 và đề ra phương hướng hoạt động 6 tháng cuối năm tại Cảng HKQT Vinh, được chủ trì bởi đồng chí Nghiêm Mạnh Tuấn – Giám đốc, Tổ trưởng Tổ An toàn – chất lượng Cảng HKQT Vinh.
Theo thống kê, trong 6 tháng đầu năm 2024, tổng lượt cất/hạ cánh qua Cảng HKQT Vinh giảm 27% (6487 lượt), tổng số hành khách thông qua Cảng giảm 23% (1.035.408 hành khách) so với cùng kỳ năm 2023, nguyên nhân khách quan từ việc các hãng hàng không điều chỉnh giảm tần suất bay các chặng nội địa.
Thông qua báo cáo của phòng Điều hành sân bay, có thể thấy với sự chỉ đạo sát sao của Ban Giám đốc và sự phối hợp tích cực của các đơn vị, bộ phận, công tác đảm bảo an toàn, chất lượng 6 tháng đầu năm tại Cảng HKQT Vinh luôn được thực hiện nghiêm túc, đúng quy trình, quy định, đạt hiệu quả cao; chủ động, sáng tạo trong các hoạt động nhằm xây dựng hình ảnh Cảng HKQT Vinh an toàn, thân thiện, chuyên nghiệp. Trong điều kiện đường CHC Cảng HKQT Vinh đã xuống cấp, thường xuyên phải duy tu, sửa chữa, để đảm bảo an toàn trong hoạt động khai thác, Cảng đã tăng tần suất kiểm tra nhằm kịp thời phát hiện các vị trí hư hỏng, chướng ngại vật…. có nguy cơ uy hiếp hoạt động bay và chú trọng vào các biện pháp bảo trì, bảo dưỡng như: trám vá, cắt cỏ khu bay, nạo vét hệ thống cống, mương, rãnh thoát nước,…
Ảnh: Công tác kiểm tra an toàn đường CHC, đường lăn, sân đỗ tại Cảng HKQT Vinh được thực hiện định kỳ hàng ngày
Ảnh: Cảng HKQT Vinh tổ chức thực tập xử lý tình huống tràn dầu trên sân đỗ
Ảnh: Cảng HKQT Vinh tổ chức huấn luyện, hướng dẫn CBNV sử dụng phương tiện, trang thiết bị PCCC tại nơi làm việc
Ảnh: Cảng HKQT Vinh thực hiện gia cố các lỗ hổng tại hàng rào khu bay nhằm hạn chế sự xâm nhập của động vật hoang dã, vật nuôi
Về phương hướng hoạt động trong 6 tháng cuối năm 2024, Ban Giám đốc và lãnh đạo các phòng chuyên môn Cảng HKQT Vinh đã tham gia đóng góp ý kiến sôi nổi; nêu ra các giải pháp cụ thể, thiết thực tập trung vào một số vấn đề trọng tâm nhằm nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo an toàn, chất lượng dịch vụ tại Cảng trong 6 tháng cuối năm 2024.
Đồng chí Nghiêm Mạnh Tuấn đã yêu cầu các phòng chuyên môn cần phát huy hơn nữa các kết quả đạt được, đồng thời tập trung xây dựng các biện pháp cụ thể và nghiêm túc thực hiện đối với các vấn đề trọng tâm như sau: cập nhật, tu chỉnh bộ tài liệu vận hành Hệ thống quản lý an toàn – chất lượng của Cảng HKQT Vinh và các phòng chức năng theo hướng dẫn mới của Tổng Công ty Cảng HKVN – CTCP; tăng tần suất kiểm tra, giám sát, đảm bảo an toàn đường CHC, đường lăn, sân đỗ, đặc biệt theo dõi thường xuyên, chặt chẽ các vị trí hư hỏng trên đường CHC và báo cáo đầy đủ cho Tổng Công ty để có phương án khắc phục kịp thời; kiểm tra, rà soát thường xuyên sự sẵn sàng của các trang thiết bị PCCC-PCTT&TKCN, tổ chức diễn tập, chuẩn bị các phương án phục vụ trong điều kiện thời tiết cực đoan, tập trung xây dựng các biện pháp ứng phó với mùa mưa bão trong thời gian tới; phối hợp với Cảng vụ hàng không và chính quyền địa phương về vấn đề hạn chế tình trạng người dân đổ rác thải và thả diều gần khu vực đường CHC Cảng HKQT Vinh; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát an toàn, chất lượng dịch vụ trong 6 tháng cuối năm, thường xuyên nhận diện mối nguy và có biện pháp phòng ngừa cụ thể, phù hợp; phối hợp tốt với các hãng hàng không, các đơn vị liên quan tổ chức các hoạt động khai thác, phục vụ bay hiệu quả, đảm bảo an ninh an toàn, chất lượng dịch vụ cho tất cả các chuyến bay đi, đến Cảng HKQT Vinh.
Ảnh: Một số hình ảnh tại hội nghị