Nhằm nâng cao an toàn trong ngành hàng không, tạo môi trường làm việc an toàn, hiệu quả, Cảng HKQT Vinh đã tổ chức buổi tuyên truyền về báo cáo an toàn tự nguyện vào ngày 23/10/2024.

Ảnh: Đồng chí Lê Trường Thành – Trưởng phòng Điều hành sân bay, chủ trì Hội nghị tuyên truyền đọc diễn văn khai mạc

Buổi tuyên truyền có sự tham gia của các đồng chí lãnh đạo và nhân viên đến từ tất cả các đơn vị hoạt động trên địa bàn Cảng HKQT Vinh, bao gồm cả cơ quan trong ngành hàng không như các phòng chức năng Cảng HKQT Vinh, Đại diện Cảng vụ hàng không tại Vinh, các hãng hàng không, Đài kiểm soát không lưu Vinh, chi nhánh Công ty TNHH MTV nhiên liệu hàng không SKYPEC tại Nghệ An và các đơn vị kinh doanh dịch vụ phi hàng không hoạt động tại Cảng HKQT Vinh.

Ảnh: Một số hình ảnh tại Hội nghị tuyên truyền

Báo cáo an toàn tự nguyện là nội dung được Cảng HKQT Vinh quan tâm triển khai thực hiện cho người lao động những năm trở lại đây và đã đạt được một số kết quả nhất định, mang lại hiệu quả cho công tác đảm bảo an toàn hàng không. Nhiều hòm thư góp ý an toàn tự nguyện đã được lắp đặt tại nhà ga và khu bay Cảng HKQT Vinh, đồng thời các mã QR thu thập báo cáo an toàn tự nguyện được dán tại các vị trí mà cán bộ, nhân viên thường xuyên ra, vào và làm việc trong Cảng, tạo thuận lợi cho việc cung cấp các thông tin về an toàn.

Ảnh: Đồng chí Nguyễn Thị Phương Lan – Phó trưởng Đại diện Cảng vụ hàng không tại Vinh tham gia và đóng góp ý kiến tại Hội nghị

Cán bộ, nhân viên tham gia buổi tuyên truyền đã được phổ biến một số nội dung xoay quanh báo cáo an toàn tự nguyện, từ định nghĩa, vai trò, hình thức báo cáo cho đến nguyên tắc xử lý khi người lao động thực hiện báo cáo an toàn tự nguyện. Đặc biệt, qua buổi tuyên truyền, người lao động đã có cơ hội tìm hiểu về các tình huống xảy ra trong thực tế có thể dẫn đến mối nguy ảnh hưởng đến các vấn đề về an toàn như an toàn sân đỗ, an toàn điện, phòng cháy chữa cháy, an toàn lao động, an toàn trong thi công, an toàn giao thông,…, từ đó nhận thức rõ hơn vai trò của báo cáo an toàn tự nguyện.  Kết thúc chương trình là phần thi trả lời câu hỏi đầy sôi nổi, những phần quà hấp dẫn đã được trao đến người trả lời đúng.

Ảnh: Đồng chí Lê Trường Thành – Trưởng phòng Điều hành sân bay trao quà cho người trả lời câu hỏi đúng

Với sự tham gia và hưởng ứng nhiệt tình của hơn 70 cán bộ, nhân viên đến từ nhiều đơn vị hoạt động tại địa bàn Cảng HKQT Vinh, buổi tuyên truyền đã diễn ra thành công, tốt đẹp và mang nhiều ý nghĩa thiết thực. Đây là hoạt động nhằm mục đích thu thập các thông tin liên quan đến an toàn, tăng cường công tác nhận diện mối nguy, từ đó xây dựng các biện pháp kiểm soát giảm thiểu rủi ro, tai nạn, sự cố xảy ra, nâng cao an toàn trong ngành hàng không; không những thế còn tạo môi trường làm việc văn minh, an toàn, lành mạnh, giúp cho người lao động yên tâm và tập trung cho công việc, từ đó thúc đẩy đơn vị tăng năng suất và hiệu quả các hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Tiếp nối kết quả đạt được, Cảng HKQT Vinh sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động; tăng cường phối hợp giữa các đơn vị trong và ngoài Cảng nhằm hướng đến mục tiêu hàng đầu là đảm bảo an toàn hàng không, tạo niềm tin cho hành khách khi đến với Cảng HKQT Vinh.