Nhân dịp kỷ niệm 74 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2018), đồng thời ôn lại lịch sử, truyền thống vẻ vang, những chiến công oanh liệt của Quân đội và Nhân dân ta, Công đoàn, Đoàn cơ sở Cảng hàng không Vinh  đã phối hợp tổ chức “Hội thao Cảng hàng không quốc tế Vinh lần thứ II năm 2018” và và hoạt động từ thiện xã hội chủ đề “Xuân biên giới, Tết hải đảo” năm 2018.

Tham gia Hội thao có các vận động viên đến từ Tiểu đoàn căn cứ sân bay Vinh, Quản lý bay Vinh, các Hãng hàng không và toàn bộ các phong tại Cảng. Hội thao gồm có các môn: bóng đá nam, bóng chuyền hơi nữ, kéo co nam nữ  và điền kinh nam nữ 100m và 500m

Hội thao nhằm giao lưu giữa Cảng HKQT Vinh với các đơn vị tại địa phương, cũng như CBCNV trong Cảng, giúp tạo nên sự gần gũi, sự đoàn kết gắn bó.
Kết quả thi đấu như sau:
+ Bóng đá nam:
- Giải nhất: Phòng phục vụ bay
- Giải nhì: Tiểu đoàn căn cứ sân bay.
- Giải ba: Quản lý bay Vinh
+ Bóng chuyền hơi nữ:
- Giải nhất: Văn phòng Cảng.
+ Kéo co:
- Giải nhất nam, nữ: Phòng phục vụ bay
+ Điền kinh: 
- Giải nhất nam: Phòng an ninh
- Giải nhất nữ: Văn phòng Cảng

Hội thao kết thúc thành công tốt đẹp, thể hiện sự đoàn kết xây dựng nếp sống văn hóa lành mạnh, vui khỏe, bổ ích giúp cho các cán bộ nhân viên, đoàn viên và chiến sĩ giao lưu thể dục thể thao, cùng nhau nâng cao đời sống sức khỏe, tinh thần.

Cùng với đó, thực hiện Kế hoạch số 34/KH-CĐCSCHKV, nhằm phát huy tinh thần tương thân tương ái, vai trò xung kích của tuổi trẻ Cảng hàng không Vinh, tạo sự hưởng ứng mạnh mữ phong trào “Tuổi trẻ hành động vì cộng đồng”, Công đoàn, Đoàn cơ sở Cảng hàng không Vinh đã phát động sâu rộng chương trình hoạt động từ thiện xã hội chủ đề “Xuân biên giới, Tết hải đảo” năm 2018 từ ngày 12/12 đến ngày 30/12/2018, bước đầu đã có được sự ủng hộ đáng kể của cán bộ nhân viên, đoàn viên thanh niên nêu cao tinh thần “Lá lành đùm lá rách”.

Qua các hoạt động trên vừa duy trì và phát triển phong trào rèn luyện thể dục, thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại trong toàn thể công đoàn viên, đoàn viên thanh niên trong đơn vị, vừa tăng cường hơn tình đoàn kết, sự hiểu biết lẫn nhau giữa các đơn vị góp phần vào việc thực hiện tốt nhiệm vụ công tác chuyên môn.