Vào ngày 15/10/2024, Tuyên truyền viên Trịnh Quốc Bảo – Phó đội trưởng đội An ninh soi chiếu phối hợp cùng Chi đoàn An ninh hàng không đã thực hiện tuyên truyền văn hóa an ninh hàng không đến các công ty dịch vụ phi hàng không đang hoạt động thường xuyên trong khu vực hạn chế của Cảng.

Cùng ngày, Tuyên truyền viên Lê Phúc Hạnh – Đội trưởng Đội An ninh kiểm soát cùng Chi đoàn An ninh hàng không thực hiện tuyên truyền văn hóa an ninh hàng không đến các nhân viên Vận hành trang thiết bị hoạt động thường xuyên trong khu vực hạn chế.

Qua buổi tuyên truyền trên, tuyên truyền Trịnh Quốc Bảo đã hướng dẫn các công ty dịch vụ phi hàng không về các vật phẩm nguy hiểm cấm đưa vào khu vực cách ly, hạn chế; giới thiệu về các loại giấy tờ tùy thân có thể sử dụng để đi tàu bay, ngoài ra còn có những khuyến cáo đối với người dân sinh sống xung quanh cảng hàng không không chiếu đèn Laze, thả diều, đốt rác/rơm rạ, không sử dụng các thiết bị bay không người lái/ vật thể bay siêu nhẹ.

Tuyên truyền viên Lê Phúc Hạnh hướng dẫn cho nhân viên vận hành trang thiết bị những khuyến cáo cho người dân sinh sống xung quanh khu vực cảng hàng không, các vật phẩm nguy hiểm cấm đưa vào khu vực hạn chế, ý nghĩa của việc thu gom FOD hàng ngày.

            Đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa và thiết thực của Phòng An ninh hàng không, những kiến thức được tuyên truyền trên giúp cho các nhân viên hiểu rõ được mối nguy nếu vật phẩm nguy hiểm được đưa vào khu vực cách ly, hạn chế. Thông qua hoạt động  này khuyến khích các cán bộ, nhân viên có thể tuyên truyền cho người thân, bạn bè xung quanh các quy định về giấy tờ tùy thân khi đi máy bay, các hành động như chiếu tia Laze, đốt rơm rạ, thả diều, chăn thả gia súc khu vực lân cận cảng hàng không sân bay là hành động khiến an toàn của các chuyến bay cất, hạ cánh bị ảnh hưởng. Những hành động đó sẽ bị xử phạt hành chính.

Hoạt động tuyên truyền lần này đã đạt được hiệu quả cao và được nhân viên của các công ty dịch vụ phi hàng không cũng như nhân viên vận hành trang thiết bị hưởng ứng tích cực. Thông qua đó, Phòng An ninh hàng không, chi đoàn An ninh hàng không muốn gửi thông điệp là “ Mỗi cá nhân là một mắt xích quan trọng trong việc đảm bảo an toàn, an ninh hàng không, ý thức của cá nhân là thành công của tập thể ”.